Lễ tổng kết chương trình truyền thông Xây Dựng và Phát Triển Nền Kinh Tế Xanh Quốc Gia – Tự hào Thương hiệu, Sản phẩm Việt Nam năm 2018

Sáng ngày 02/6 vừa qua, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết hợp với Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh Tế và Văn hóa tổ chức thực hiện chương trình truyền thông “Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh Quốc Gia – Tự hào Thương Hiệu, Sản phẩm Việt Nam năm 2018” được Truyền hình trực tiếp trên Kênh H2 tại Cung Trí Thức Thành Phố, Số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Đến tham dự buổi lễ có TS. Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên Hiệp Các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Phúc – Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội; PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Trung Ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng Lãnh đạo các Bộ, Ban ngành khác và toàn bộ các doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong cả nước.

Các doanh nghiệp tiêu biểu được công bố trong buổi lễ

Chương trình nhằm phát huy phong trào bảo vệ môi trường đến từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; nâng cao vị thế, uy tín của sản phẩm thương hiệu Việt. Qua đó, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nhà quản lý tiêu biểu trong việc đưa tổ chức, đơn vị phát triển kinh tế Xanh bền vững.

Chủ tịch Trung ương Hội Kinh tế và Môi trường Việt Nam – PGS.TS Trương Mạnh Tiến khẳng định: chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia năm 2018 được phát động nhằm tiếp tục đẩy mạnh chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn năm 2050. Chương trình đã thực hiện công tác thông tin truyền thông, phát huy mạnh mẽ vai trò của các nhà quản lý và khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có chất lượng ngày càng cao, thân thiện môi trường, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, công tác truyền thông quảng bá rất quan trọng. Nếu làm tốt công tác này sẽ giúp cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có những hành động thiết thực cho công tác bảo vệ môi trường.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: “Trong bối cảnh lực lượng trí thức, doanh nhân là lực lượng tiên phong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt khi cuộc cách mạng khoa học công nghệ ngày càng phát triển sâu rộng thì vai trò của trí thức, đội ngũ nhà quản lý ngày càng thể hiện rõ. Vì vậy, cần tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhằm kịp thời phát hiện, nhân rộng và ghi nhận, biểu dương những nhân tố đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường”.

Tại lễ Tổng kết, BTC chương trình đã trao tặng kỷ niệm chương cùng văn bằng chứng nhận cho các doanh nghiệp, đơn vị gồm các danh hiệu: Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững, Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia, Sản phẩm thân thiện với môi trường, Nhà máy xanh thân thiện, Nhà Quản Lý tiêu biểu. Trong đó, có rất nhiều doanh nghiệp uy tín, xuất sắc như: Công ty Cổ phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam, Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam Vinasoy – Chi Nhánh Công Ty CP Đường Quảng Ngãi, Tổng Công Ty Viglacera – Công ty CP, Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất – Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, Công Ty Cổ Phần Lương Thực Thực Phẩm Colusa – Miliket, Công Ty Cổ Phần Nhựa Stroman, Công ty Cổ Phần Thép TVP, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – TKV, Công ty TNHH UPL Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Thép Thủ Đức, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nước Sạch Sông Đà, Công ty CP Đầu tư Xây Lắp & Vật Liệu Xây Dựng Đông Anh, Công ty TNHH Mosfly Việt Nam Industries (MVI),…

Theo đó, các doanh nghiệp đạt được những danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững” “Thương hiệu vì môi trường xanh quốc gia” “Sản phẩm thân thiện với môi trường” “Nhà máy xanh thân thiện” phải đạt đủ các tiêu chí như: luôn chủ động phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường, chú trọng đầu tư công nghệ cho việc xử lý chất thải; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; phát triển công nghệ tái chế và tái sử dụng chất thải, xử lý các chất gây ô nhiễm môi trường; : các sản phẩm đang lưu hành hợp pháp trên thị trường Việt Nam, có đầy đủ các tiêu chuẩn về hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của pháp luật hiện hành. Sản phẩm có tính đột phá, sáng tạo, đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe con người, thay thế cho các sản phẩm độc hại truyền thống. Còn nhà máy là phải có quy trình thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải rắn và nước thải, khí thải theo đúng quy định của pháp luật, có biện pháp giảm thiểu các tác nhân trong gây hại tới môi trường xảy ra trong quá trình sản xuất.

Buổi lễ tổng kết đã kịp thời khích lệ, động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, các nhà quản lý có thành tích tốt trong công tác bảo vệ môi trường và đồng thời, qua đó làm tấm gương sáng cho các doanh nghiệp, doanh nhân khác noi theo để đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Quách Diệp

Recommended For You