Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm thẩm định ngay trong tháng 02/2025 báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Theo Bộ Công Thương, hiện điện hạt nhân có thể xem xét xây dựng tại 3 vùng: Nam Trung Bộ (khoảng 25 - 30 GW), Trung Trung Bộ (khoảng 10 GW) và Bắc Trung Bộ (khoảng 4 - 5 GW).
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao cho ba Bộ gồm Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Hà Nội sớm hoàn thiện các thủ tục triển khai dự án 'hồi sinh' sông Tô Lịch.
Tập đoàn Vingroup quyết định phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” nhằm kêu gọi cả cộng đồng cùng hành động để giành lại bầu trời xanh cho Thủ đô, đặc biệt là giảm thiểu phát thải trong lĩnh vực giao thông.
Các nhà khoa học đã thảo luận, đề xuất các giải pháp cung cấp nguồn nước ổn định phục vụ dân sinh, kinh tế xã hội cho vùng Thủ đô trong bối cảnh nguồn nước ngày càng suy kiệt.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã xây dựng kế hoạch tổng thể. Bao gồm: lựa chọn tư vấn; lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; đấu thầu các gói thầu thi công xây dựng… dự kiến khởi công Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vào tháng 12/2027.
Có 92% người dân trong khu vực dự kiến xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 (ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) và 2 hiểu biết về dự án; 90% người dân đồng thuận triển khai dự án; 0,32% người dân không đồng ý và số còn lại là không có ý kiến.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị Chính phủ Nhật Bản xem xét, rà soát các cam kết đã ký trước đây, để tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ và tài chính cho Việt Nam triển khai lại dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Tỉnh Bắc Ninh có kế hoạch chuyển đổi làng nghề giấy Phong Khê thành cảng cạn và dịch vụ logistics gần 4.600 tỷ đồng để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.
Sáng 15/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Cờ Đỏ sau Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV.
Việc phát triển nguồn điện hạt nhân sẽ đa dạng nguồn cung, bảo đảm an ninh năng lượng và chuyển dịch năng lượng xanh, giúp Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào 2050 theo cam kết tại COP26.
Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục ở Hà Nội, được mệnh danh là con đường “đắt nhất hành tinh”, tiếp tục được đại biểu HĐND TP.Hà Nội đưa ra chất vấn tại kỳ họp thứ 20, HĐND TP.Hà Nội khóa XVI.
Tại địa bàn tỉnh Hải Dương, huyện Nam Sách đang là địa phương đi đầu và thực hiện hiệu quả mô hình phân loại rác tại nguồn có ủ rác hữu cơ tập trung theo Đề án “Xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải nỗ lực, quyết liệt triển khai mọi giải pháp nhằm hoàn thành dự án thành phần 4 đồng bộ với các dự án thành phần khác để đưa Sân bay Long Thành vào khai thác đúng kế hoạch.