Theo ý kiến của nhiều chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực giao thông môi trường, ngành giao thông vận tải muốn phát triển bền vững, giảm phát thải khí nhà kính thì phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ công nghệ, chính sách, đến giáo dục cộng đồng.
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc phát triển giao thông xanh, bền vững chính là bước đi tất yếu để ngành giao thông hướng tới mục tiêu chung quốc gia NetZero vào năm 2050. Tuy nhiên, để đạt được điều này cần một lộ trình dài hơi và thực hiện đồng bộ.
Những đổi thay lớn về hạ tầng giao thông, kỹ thuật, công nghệ suốt mấy chục năm đổi mới của ngành GTVT là rất to lớn. Ai cũng cảm nhận và ghi nhận những cố gắng vượt bậc của toàn ngành giao thông trong việc giảm phát thải.
Với những nỗ lực của mình nhằm đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050, Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá tích cực. Trong đó, ngành giao thông vận tải-một trong những ngành có nguồn phát thải lớn cũng đang nỗ lực trong tiến trình xanh hóa.
Trước những biến động của thị trường giá vàng thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng đã họp rất nhiều lần, nhiều công điện được đưa ra yêu cầu siết chặt quản lý thị trường, cũng như tìm giải pháp để bình ổn.
Bắt đầu từ năm 2007, Giờ Trái đất như một thông lệ hằng năm nhắc nhở mọi người cùng nhau bảo vệ hành tinh xanh thông qua việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, có hiệu quả. Lan tỏa thông điệp “Hãy tiết kiệm điện để mỗi giờ đều có thể là “Giờ Trái đất”.
Tài nguyên khoáng sản là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia. Tuy nhiên, hoạt động khai thác khoáng sản cũng đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.
Trước khi vụ án bà Trương Mỹ Lan thao túng ngân hàng SCB được phanh phui, đã từng có nhiều vụ đại án tương tự được cơ quan tố tụng đưa ra xét xử, như vụ Bầu Kiên, Ngân hàng Việt Hoa, Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm…
Sau vụ đấu giá 3 mỏ cát được gần 1.700 tỷ đồng ở Hà Nội, dư luận băn khoăn về mức giá cát trúng đấu giá lại lên đến gần 1 triệu đồng/m3, đồng thời tò mò về năng lực của các doanh nghiệp trúng thầu.
Giải quyết ô nhiễm sông Cầu, hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải cùng xây dựng thị trường carbon tại Việt Nam, kiểm soát chặt chẽ khai thác khoáng sản... là những vấn đề nổi bật về môi trường được Quốc hội thảo luận trong Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XV.
Ngày 8/11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, các ĐBQH tiếp tục có những phát ngôn gây nóng nghị trường.
Ngày 7/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn với một số lãnh đạo ngành. Trong phiên chất vấn, nhiều vấn đề nóng đã được ĐBQH đưa ra.
Ngày 6/11, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn giữa nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Tạp chí Kinh tế Môi trường xin điểm lại những phát ngôn ấn tượng.
Ngày 2/11, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2023, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2024.
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, chiều 26/10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội cho rằng cần quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư.
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, ngày 25/10, Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Căn cước và Luật Viễn Thông (sửa đổi). Tại đây nhiều vấn đề nóng cũng đã được ĐBQH đưa ra.
Tiếp nối và phát huy những kết quả tích cực Khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa khóa V nhiệm kỳ 2022 - 2027 dù mới đi qua 10 tháng nhưng đã có nhiều hoạt động không chỉ phát triển Hội mà còn phát triển an sinh xã hội