Chủ nhật, 05/05/2024 08:53 (GMT+7)
Thứ năm, 25/04/2024 19:33 (GMT+7)

Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Cuộc sống của hơn 100 nghìn người dân Kenya đã bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ lụt diện rộng.

Những trận mưa lớn như trút nước xuất hiện với tần suất gia tăng trong tuần qua đã khiến cho đất nước Kenya bị lụt trên diện tích rộng. Theo thống kê, trận lũ đã càn quét qua gần một nửa diện tích của đất nước này và khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, 2 người mất tích, khoảng 103,5 nghìn người bị ảnh hưởng.

Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng - Ảnh 1
Lũ lụt xảy ra trên diện rộng ở Kenya.

Từ giữa tháng 3, Kenya đã có mưa lớn, nhưng phải tới tuần vừa rồi mới bị lụt do mưa lớn liên tục. Đường phố ở thủ đô Nairobi và các vùng lân cận đã chìm trong biển nước chỉ sau 1 ngày mưa lớn. Nhiều người dân bị mắc kẹt do không thể di chuyển. Hội Chữ thập đỏ Kenya đã thực hiện hơn 188 cuộc giải cứu kể từ đầu tháng 3 tới nay.

Một phần đường cao tốc ở Nairobi bị lũ nhấn chìm đã được Cơ quan Đường bộ Đô thị Kenya chặn lại để đảm bảo an toàn. Cảnh sát giao thông và đội cứu hộ đã có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người lái xe. Hiện tại, đường sắt của Kenya cũng đã ngừng các hoạt động trên toàn quốc.

Cục Khí tượng Kenya đã đưa cảnh báo về lượng mưa lớn ở nhiều nơi trong cả nước trong hai ngày 24 và 25/4. Tình hình lũ lụt ở Kenya hiện đang ở mức cực nguy cấp. Chính phủ nước này đã thực hiện các phương án cứu trợ khẩn cấp để cứu sống người dân.

Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng - Ảnh 2
Cuộc sống của người Kenya vốn đã nghèo nàn nay lại càng thêm khổ.
Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng - Ảnh 3
Một người phụ nữ thiệt mạng sau trận lũ ở Kenya.
Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng - Ảnh 4
Nước chảy xiết mạnh nguy hiểm.
Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng - Ảnh 5
Nhiều con đường ùn tắc giao thông.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt càn quét khắp Kenya, 32 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới