Thứ ba, 30/04/2024 15:37 (GMT+7)
Thứ năm, 04/04/2024 11:00 (GMT+7)

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú

Theo dõi KTMT trên

Ngày 3/4/2024, tại Hà Nội Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức xác lập kỷ lục cho TS-KLG Đặng Văn Phú: Người sáng tác thơ ca trù hát nói nhiều nhất và xuất bản tác phẩm: “Những người nổi tiếng Việt Nam – Thơ và bình luận”...

Tới dự buổi lễ có đông đảo bạn bè, người thân gia đình của Tiến sĩ-Kỷ lục gia (TS.KLG), Đặng Văn Phú và Hội viên chi hội thơ Đường Luật Từ Liêm. Đại diện Hội Kinh tế Môi trường và Tạp chí Kinh tế Môi trường có PGS. TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch sáng lập Hội, Tổng Biên tập Tạp chí tới tham dự và chúc mừng.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú - Ảnh 1
TS.KLG Đặng Văn Phú cùng tham gia hát biểu diễn nghệ thuật.

Sau chương trình ca nhạc là phần đọc các quyết định của Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho TS-KLG Đặng Văn Phú.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục miền Bắc trao kỷ lục cho TS-KLG Đặng Văn Phú: Người sáng tác thơ ca trù hát nói nhiều nhất và xuất bản tác phẩm: “Những người nổi tiếng Việt Nam – Thơ và bình luận” Tập thơ hát nói chủ đề về các nhân vật lịch sử - Anh hùng dân tộc Việt Nam đầu tiên.

Tiếp đến TS-KLG Đặng Văn Phú đã phát biểu cảm ơn tới Tổ chức kỷ lục Việt Nam, gia đình, bạn bè đã đến tham dự buổi lễ và gửi lời chúc mừng.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú - Ảnh 2
Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục miền Bắc trao kỷ lục cho TS-KLG Đặng Văn Phú.

Các đại biểu tham dự cũng đã phát biểu cảm nhận của mình về những sáng tác của TS-KLG Đặng Văn Phú. Là một Tiến sĩ Hóa học, nhưng mang tâm hồn lãng mạn của thi ca, Kỷ lục gia Đặng Văn Phú đã ghi dấu nhiều Kỷ lục bởi lối thơ thuận nghịch độc mới mẻ, độc đáo. Đến nay, TS-KLG Đặng Văn Phú vừa chính thức được xác lập là Người sở hữu nhiều Kỷ lục Việt Nam về thơ thuận nghịch độc nhất.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú - Ảnh 3
PGS.TS Trương Mạnh Tiến chúc mừng TS.KLG Đặng Văn Phú.

Thơ thuận nghịch độc là thể thơ rất độc đáo vì mỗi bài có thể đọc ngược, đọc xuôi, đọc từ trên xuống, từ dưới lên và trái hay phải đều được, có bài có thể tách thành 20 bài làm cho nhiều người thích thú, tò mò, ngạc nhiên và thán phục. Thể thơ này đã được nhiều nhà thơ ở Việt Nam khám phá và khai thác. Nhưng có thể nói, TS Đăng Văn Phú là người sáng tác thể loại này nhiều nhất.

Trong thơ ông, có thể đề tài không mới, nhưng sự tìm tòi trong cách thể hiện đã đem lại một hơi thở, một diện mạo đặc biệt, cho độc giả thấy được sự màu nhiệm, phong phú của ngôn từ tiếng Việt, đưa họ đi từ bất ngờ này tới sự thú vị khác.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú - Ảnh 4
Đông đảo bạn bè, người thân chúc mừng TS.KLG Đặng Văn Phú.

Với hàng loạt Kỷ lục Việt Nam được ghi nhận từ năm 2014 đến nay, TS-KLG Đặng Văn Phú là Người sở hữu nhiều Kỷ lục Việt Nam về thơ thuận nghịch độc nhất.

TS.Đặng Văn Phú nguyên là Uỷ viên thường vụ BCH Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2015. Có nhiều đóng góp cho Hội và được tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc. TS là tác giả của 2 bài thơ thuận nghịch độc ca ngợi các anh hùng, liệt sĩ và những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Bài thơ được tạc trên bia đá đặt tại Bảo tàng Nghĩa trang Trường Sơn; Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị và Bảo tàng Ngã Ba Đồng Lộc. Tấm bia đá khắc bài thơ thứ 2 ca ngợi chiến công của 10 cô gái Lam Hạ , Phủ Lý, Hà Nam đặt tại nơi thờ các Cô (UBND tỉnh Hà Nam sẽ xây dựng nơi đây thành địa chỉ đỏ để mọi người thăm viếng).

Di tích Đền Lam Hạ (tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, Hà Nam) mỗi ngày có hàng nghìn người dân đến thắp hương thành kính để tưởng nhớ những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc.

Khu di tích Đền Lam Hạ bắt đầu được xây dựng vào năm 2009, bao gồm công trình Đền Liệt sĩ tỉnh, Đền thờ 10 nữ dân quân pháo phòng không Lam Hạ cùng nhà lưu niệm đồng chí Lương Khánh Thiện.

Nơi đây từng là trận địa pháo phòng không đáp trả những đợt không kích ác liệt của không lực Hoa Kỳ trong thời chiến. Trận địa cũng là nơi 10 cô gái anh hùng Thu, Thi, Tâm, Tuyết, Lan, Phương, Thuận, Thẹp, Chung, Oánh đã ngã xuống, trở thành những con người huyền thoại trong lòng nhân dân.

Sự hi sinh anh dũng của 10 cô gái trên trận địa từng bị bom đạn cày xới này khiến nơi đây còn được gọi là Đồng Lộc thứ hai của miền Bắc. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận Địa điểm trận địa pháo phòng không Lam Hạ là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào tháng 8/2016.

Đến với Di tích Đền Lam Hạ, du khách thập phương không chỉ được dâng nén hương, tưởng nhớ các liệt sỹ mà còn được hồi tưởng về những năm tháng chiến đấu oanh liệt của quân và dân tỉnh Hà Nam.

Kiên Giang

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục cho Tiến sĩ- Kỷ lục gia Đặng Văn Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).