Thứ bảy, 27/04/2024 18:40 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/03/2024 15:38 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai

Theo dõi KTMT trên

Ngày 29/3/2024, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp với UBND thị trấn Chư Sê tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Về dự lễ khởi công, phía Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam có PGS. TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE); GS Hoàng Xuân Cơ - Tổng Thư ký kiêm Trưởng ban Khoa học VIASEE; Ths Phạm Thị Mai - Giám đốc Trung tâm Kinh tế Môi trường (thuộc  VIASEE).

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 1
PGS. TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch VIASEE phát biểu tại buổi lễ khởi công nhà tình thương tại Gia Lai.

Về phía Tạp chí Kinh tế Môi trường có PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch VIASEE, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Toà soạn và lãnh đạo văn phòng đại diện các vùng miền Tạp chí.

Đại diện chính quyền địa phương có ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Sê; ông Trương Thanh Hoài - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chư Sê; ông Nguyễn Minh Hoàng - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê…

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 2
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường - PGS.TS Trương Mạnh Tiến phát biểu tại Lễ khởi công.

Nằm trong chuỗi hoạt động, sự kiện khai trương Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai, kết hợp với chương trình giảm nghèo bền vững của địa phương giai đoạn 2021-2025, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp với UBND thị trấn Chư Sê trao tặng nhà tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Sao (62 tuổi), là gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bà Sao (tổ dân phố 12, thị trấn Chư Sê) vất vả mưu sinh, làm đủ thứ việc như rửa bát thuê, nhặt ve chai... để nuôi cháu gái (6 tuổi) ăn học. Với thân hình gầy gò, sức khỏe yếu nên mỗi ngày bà Sao cũng chỉ làm việc kiếm được vài chục nghìn đồng để có cái ăn cho hai người. “Ngôi nhà tôn” hai bà cháu đang ở là được những người thân trong xóm làng thương tình hỗ trợ, giúp đỡ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 3
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chư Sê (Gia Lai) phát biểu cảm ơn tại buổi lễ khởi công.

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó, Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Tây Nguyên đã kêu gọi các nhà hảo tâm và phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng nhà tình thương cho hai bà cháu Phạm Thị Sao.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường - PGS. TS Trương Mạnh Tiến cho hay: "Song hành cùng với công tác tuyên truyền, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn coi việc hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên mọi miền tổ quốc cũng là nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm, Hội và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội tại một số địa phương như Yên Bái, Nghệ An, Hà Nội, Vĩnh Phúc...”

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 4
Các đại biểu tham dự lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Phạm Thị Sao tại thị trấn Chư Sê, Gia Lai.

Tổng Biên tập Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: “Lần này, chúng tôi tổ chức hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Sao tại Gia Lai. Hoạt động này mặc dù chỉ góp phần nhỏ, nhưng thực sự ý nghĩa để lan tỏa yêu thương tới những mảnh đời bất hạnh, lan tỏa thông điệp phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội".

Tại buổi Lễ, ông Trương Thanh Hoài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chư Sê gửi lời cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường và Công ty CP Việt Long Hưng Gia Lai đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ đồng hành cùng với địa phương trong công tác giảm nghèo bền vững.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhà báo Nguyễn Thanh Tâm - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Tây Nguyên chia sẻ: “Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta gặp rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi trường hợp đều có những câu chuyện đáng thương và cần được chia sẻ một phần nào đó, để động viên tinh thần họ luôn vui vẻ, tích cực, lạc quan, hướng đến những điều tốt đẹp nhất”.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 5
Bà Phạm Thị Sao xúc động và hạnh phúc cảm ơn tình cảm của mạnh thường quân đã tài trợ cho ngôi nhà mới.

“Trường hợp hộ nghèo bà Phạm Thị Sao có hoàn cảnh rất đáng thương cần được hỗ trợ để có căn nhà trước mùa mưa bão năm 2024 sắp đến. Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên đã trực tiếp đứng ra kêu gọi mạnh thường quân tài trợ xây dựng nhà tình thương cho trường hợp hộ nghèo bà Phạm Thị Sao”, nhà báo Nguyễn Thanh Tâm nói.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 6
Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 7
Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường và Đảng ủy, UBND thị trấn Chư Sê động thổ, khởi công công trình nhà tình thương cho gia đình hộ nghèo bà Phạm Thị Sao.

Xúc động khi niềm mơ ước về ngôi nhà đã thành hiện thực, bà Phạm Thị Sao chia sẻ: “Tôi rất vui, cuộc sống quá khó khăn cứ nghĩ sẽ không bao giờ có được ngôi nhà. Giờ được mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà, tôi vô cùng hạnh phúc và biết ơn. Tôi rất cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường, mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho ước mơ của tôi thành hiện thực là có nhà mới để hai bà cháu có chỗ ăn ở, ổn định cuộc sống”.

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc của Tạp chí Kinh tế Môi trường nhằm hỗ trợ các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua và thời gian tới. Trước đó, năm 2023, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng với mạnh thường quân trao 2 ngôi nhà tình thương tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Tây Nguyên và lãnh đạo UBND thị trấn Chư Sê (Gia Lai) trước đó đã tới thăm hỏi và khảo sát vị trí xây dựng nhà tình nghĩa để lên phương án thiết kế, xây dựng ngôi nhà hộ nghèo bà Phạm Thị Sao tại tổ dân phố 12.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai - Ảnh 8
Ngôi nhà tôn của hộ gia đình bà Phạm Thị Sao (thị trấn Chư Sê, Gia Lai) trước khi được hỗ trợ xây dựng mới.

Ngôi nhà tạm của gia đình bà Phạm Thị Sao lợp bằng tôn, nhỏ tạm bợ với những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày thiếu thốn, khó khăn. Với sự chung tai của các nhà hảo tâm, hai bà cháu Phạm Thị Sao sắp có một ngôi nhà mới mang tên tình thương "lá lành đùm lá rách".

Đức Hà

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng nhà tình thương cho hộ nghèo tại Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới