Thứ bảy, 04/05/2024 23:26 (GMT+7)
Thứ năm, 25/04/2024 09:37 (GMT+7)

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống

Theo dõi KTMT trên

Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.

Tham dự chương trình hiến máu có TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, cùng đông lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia, hưởng ứng.

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 1
PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng trao tặng biểu trưng linh vật hiến máu cho TSKH. Phan Xuân Dũng.

Được tổ chức trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chương trình hiến máu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã góp phần làm tăng thêm đơn vị máu, cho dự trữ, cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp này.

Trong những năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã luôn đồng hành và hưởng ứng các hoạt động hiến máu tình nguyện. Đặc biệt là trong đợt dịch COVID-19, đơn vị đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức nhiều đợt hiến máu, huy động được nhiều lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tham gia.

Tại chương trình, thay mặt Viện huyết học và những người được nhận máu, PGS.TS. Nguyễn Quang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã dành thời gian đến tham gia hiến máu.

Đồng thời, mong muốn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hưởng ứng, lan toả giá trị nhân văn của hoạt động hiến máu, từ đó thu hút nhiều người tham gia hiến máu, góp phần phát triển chung cho hoạt động hiến máu tình nguyện của cả nước.

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 2
Chương trình hiến máu được đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia, hưởng ứng.

Lần thứ 8 tham gia hiến máu, anh Lê Công Lương, cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, tham gia hiếu máu không chỉ mang tính nhân đạo, mà còn là trách nhiệm của công dân.

“Thiết nghĩ mỗi người hiến máu sẽ không ai mong có ngày mình sẽ “được” nhận lại máu. Cái quan trọng nhất đó là những giọt máu chúng ta cho đi sẽ mang lại cơ hội sống cho người bệnh, anh Lương chia sẻ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện:

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 3

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà lưu niệm và chụp ảnh với người hiến máu.

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 4
Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 5

TS. Lê Công Lương - Phó tổng thư ký kiếm Trưởng ban KH,CN&MT, LHHVN  lần thứ 8 tham gia hiến máu.

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống - Ảnh 6
Ông Lê Thanh Tùng Trưởng ban Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức bên trái) cùng đồng nghiệp tham gia hiến máu tại chương trình.

Xuân Tùng

Bạn đang đọc bài viết Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới