Thứ bảy, 27/04/2024 11:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2019 09:28 (GMT+7)

Phòng ngừa bệnh u xơ tử cung bằng cách tắm nắng

Theo dõi KTMT trên

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Viện Khoa học y tế môi trường quốc gia (NIEHS – Mỹ), nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ sẽ giảm rõ rệt nếu họ được bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát ở hơn 1.000 phụ nữ, từ 35 – 49 tuổi tại Washington (Mỹ). Sau khi lấy máu từ những phụ nữ này, họ đã tiến hành phân tích lượng vitamin D có trong máu. Kết quả là: nếu lượng vitamin D được bổ sung đầy đủ, chị em sẽ giảm được tới 32% nguy cơ phát triển u xơ tử cung. Đồng thời, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc bỏ ra hơn một tiếng đồng hồ ở ngoài trời mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ giảm được 40% nguy cơ bị u xơ tử cung.

Phòng ngừa bệnh u xơ tử cung bằng cách tắm nắng - Ảnh 1
U xơ tử cung ở nhiều vị trí

Nhà nghiên cứu Donna Baird – thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, bệnh u xơ tử cung chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng cắt bỏ tử cung ở phụ nữ tại Mỹ hiện nay. Vì vậy, phát hiện mới này đã mang lại lợi ích thiết thực cho nữ giới, đó là giúp họ giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung chỉ bằng việc tăng cường việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi ngày.

Tại Việt Nam, vấn đề phòng ngừa bệnh u xơ tử cung đang là mối quan tâm đặc biệt của các chị em, vì bệnh u xơ tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ từ 35 - 50 tuổi (chiếm 25%-30%). Bên cạnh việc áp dụng phương pháp tắm nắng hàng ngày, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng những thảo dược khác như: Hoàng cầm, khương hoàng, hoàng kỳ.

Các sản phẩm này giúp ức chế sự phát triển của tế bào khối u, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung hiệu quả. Để đạt được hiệu quả cao trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát u xơ tử cung, bên cạnh việc tắm nắng, chị em nên khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện và kiểm soát sự phát triển của khối u.

DS. Cao Đại Áp

Bạn đang đọc bài viết Phòng ngừa bệnh u xơ tử cung bằng cách tắm nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới