Thứ tư, 08/05/2024 20:43 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/04/2024 09:00 (GMT+7)

Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo dõi KTMT trên

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn để phục vụ khách du lịch.

Trong dịp lễ 30/4-1/5, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn như chương trình “Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2024” với chủ đề “Sóng mùa hè”, diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 1/5. Chương trình có tổng cộng có 18 hoạt động, hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đáng nhớ tại bán đảo Sơn Trà và không gian biển sôi động. 

Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 1
TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn nhằm phục vụ khách du lịch

Tại Công viên Biển Đông sẽ diễn ra Lễ khai mạc; Thả diều nghệ thuật; Chương trình không gian ẩm thực; Chương trình triển lãm tượng cát nghệ thuật; Trình diễn thể thao biển với các môn Jetski, mô tô kéo dù, phao chuối…; Show diễn thời trang nhí mang thông điệp bảo vệ môi trường; Giải bơi biển....

Còn tại bãi biển đêm Mỹ An sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động gồm chương trình nghệ thuật tại sân khấu sự kiện ngoài trời, chiếu các bộ phim đặc trưng nhân dịp lễ 30/4-1/5; tổ chức tuyến phố đi bộ; thưởng thức các loại hình ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật đường phố….

Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 2
Loạt sự kiện sẽ diễn ra tại Đà Nẵng (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP.Đà Nẵng)

Tại bán đảo Sơn Trà cũng diễn ra loạt hoạt động như Trải nghiệm dù lượn Sơn Trà "Bay trên biển bạc 2024"; Triển lãm ảnh chủ đề “Khoảnh khắc Sơn Trà”; Tour trải nghiệm “Ngắm Vọoc chà vá chân nâu”; Vẽ và triễn lãm tranh chủ đề “Sơn Trà nhỏ của chúng ta”.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, số lượng khách đến Đà Nẵng dịp lễ năm nay dự kiến đạt 340.000 lượt, trong đó khách quốc tế được kỳ vọng tăng gần 4%. Tuy nhiên, thị trường nội địa sẽ giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái do giá vé máy bay cao cũng như thiếu các chuyến bay.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng cho hay, trong năm 2024, với sự sụt giảm đáng kể về số lượng chuyến bay nội địa, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh các chuyến bay quốc tế; làm việc với các hãng hàng không để tăng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

“ Hè 2024, một số hãng hàng không mới sẽ tham gia chặng khai thác giữa Đà Nẵng và Kuala Lumpur (Malaysia), hãng Cebu Pacific cũng tăng chuyến đối với chặng bay Manila-Đà Nẵng. Đây là sự tăng trưởng đáng kể, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ khách du lịch từ Đông Nam Á đến Đà Nẵng”, hó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay.

Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 3
UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo về việc đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Để đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ 30/4-1/5, UBND TP. Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Du lịch đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bảo đảm chu đáo công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch trong dịp lễ. Tăng cường hoạt động tổ phản ứng nhanh, trung tâm hỗ trợ du khách; bảo đảm vệ sinh môi trường các bãi biển; phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tại các bãi tắm du lịch...

Cục quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các ngành chức năng để kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại khác.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng đeo bám, chèo kéo du khách; Ban quản lý an toàn thực phẩm tăng cường quản lý, kiểm tra định kỳ và đột xuất các điều kiện về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Minh Khôi

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.