Thứ bảy, 27/04/2024 01:41 (GMT+7)
Thứ năm, 25/07/2019 15:09 (GMT+7)

Các loại rau lá xanh giúp trái tim khỏe

Theo dõi KTMT trên

Theo một nghiên cứu mới đây, cải xoăn, mùi tây, bông cải xanh và rau chân vịt là những loại rau xanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, vitamin K có trong các loại rau này góp phần giúp tim khỏe.

Nghiên cứu mới được đăng trên tờ The Journal of Nutrition đã xem xét mối liên quan giữa vitamin K với cấu trúc và chức năng tim ở người trẻ. Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong đông máu và sức khỏe xương. Giảm nồng độ vitamin K làm tăng nguy cơ chảy máu, loãng xương và gãy xương.

Các loại rau lá xanh giúp trái tim khỏe - Ảnh 1
Các loại rau lá xanh giúp trái tim khỏe - Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu mới đây, nồng độ vitamin K không đủ có thể ảnh hưởng tới cấu trúc tim, góp phần dẫn tới phì đại tâm thất trái (LVH). Các nhà nghiên cứu đã xem xét 766 trẻ vị thành niên khỏe mạnh tuổi từ 14 đến 18. Một nửa là nam và một nửa là nữ. 50% là người Mỹ da đen.

Nhóm nghiên cứu đã đánh giá chế độ ăn và thói quen vận động của những người tham gia dựa trên dữ liệu tự báo cáo và thiết bị cảm biến gia tốc. Cấu trúc và chức năng tâm thất trái được đánh giá bằng siêu âm tim. Kết quả cho thấy, những người tiêu thụ ít vitamin K nhất có tâm thất trái lớn hơn đáng kể so với những người tiêu thụ đủ lượng vitamin này.

Các tác giả cho biết, kết quả độc lập với các yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn như giới, chủng tộc hoặc mô hình hoạt động thể chất. Các kết quả giúp làm rõ tầm quan trọng của vitamin K trong phòng bệnh tim mạch.

Salad rau xanh, rau spinach, cải xoăn, mù tạc... là những loại rau có nhiều vitamin A,C,E và K. Các loại rau này còn chứa chất oxy hóa, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Song, lượng canxi, magie và kali dồi dào trong các loại rau này mới chính là điều đưa chúng vào danh sách 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

"Canxi, magie và kali đều có vai trò điều chỉnh huyết áp", Al Bochi - chuyên gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tiểu đường loại 2 cho biết. Theo Al Bochi, "Kali được biết là giúp hạn chế tác dụng của natri lên huyết áp. Cùng với magiê và canxi, kali giúp các thành mạch máu thư giãn, làm tăng lưu lượng máu và giảm huyết áp".

Diệu Nguyên (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Các loại rau lá xanh giúp trái tim khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới