Thứ sáu, 03/05/2024 15:14 (GMT+7)
Thứ hai, 22/07/2019 16:26 (GMT+7)

Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Trà gừng, cà phê, trà xanh, nước lọc… là những loại đồ uống có thể giúp bạn giảm tình trạng đau đầu hiệu quản mà không cần dùng thuốc uống.

1. Cà phê giúp giảm tình trạng đau đầu

Trong các loại thuốc chữa nhức đầu như Aspirin, Midol… đều có một trong những thành phần chính là caffeine. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cà phê có khả năng làm giảm cường độ, áp lực thần kinh, ngăn ngừa cơn đau đầu.

Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả - Ảnh 1
Cà phê giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả

Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả - Ảnh 2

2. Trà bạc hà giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả

Hương thơm trong dầu bạc hà giúp con người kiểm soát lượng máu lưu thông trong cơ thể, làm dịu cơn đau. Vì vậy, bạc hà rất có lợi cho những người bị chứng đau đầu và đau nửa đầu hành hạ. Trà bạc hà giảm nhức đầu do căng thẳng, đồng thời cũng có hiệu quả khi điều trị viêm xoang.

3. Uống nước lọc

Bạn cần bổ sung nước cho cơ thể đầy đủ nước để loại bỏ độc tố ra ngoài qua đường tiểu tiện và thoát mồ hôi, vì mất nhiều nước có thể làm trầm trọng hơn tình trạng đau đầu. Ngoài ra, nước lọc cũng giúp giảm đau nhanh chóng bằng cách tăng lưu lượng máu đến não.

4. Uống trà gừng

Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả - Ảnh 3
Trà gừng loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả.

Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả - Ảnh 4

Từ nhiều thập kỷ qua, gừng luôn được sử dụng để chữa bệnh đau đầu. Vì vậy, uống trà gừng chính là biện pháp khắc phục giảm đau ngay lập tức. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn và kiểm soát cơn buồn nôn.

5. Uống nước húng quế

Húng quế có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh đau đầu, tính chất làm dịu và giảm đau của húng quế sẽ xóa tan cơn đau trong vài phút.

6. Uống trà xanh, trà đen

Các chất có trong trà đen và trà xanh như chất oxy hóa và dinh dưỡng sẽ kích hoạt não bộ và kích thích hệ thần kinh, làm giảm đau đầu do căng thẳng. Ngoài ra, trong trà đen và trà xanh còn có chất caffeine, đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống đau đầu lâu dài.

DS. Cao Đại Áp

Bạn đang đọc bài viết Những loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau đầu hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới