Thứ sáu, 29/03/2024 15:15 (GMT+7)
Thứ ba, 16/06/2020 16:58 (GMT+7)

Unilever đầu tư 1 tỉ euro vào quỹ biến đổi khí hậu trong hơn 10 năm tới

Theo dõi KTMT trên

Unilever cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỉ euro (EUR) vào quỹ đầu tư vào các dự án biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính bằng không từ tất cả các sản phẩm của mình vào năm 2039.

Unilever đầu tư 1 tỉ euro vào quỹ biến đổi khí hậu trong hơn 10 năm tới - Ảnh 1
Unilever cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỉ EUR trong hơn 10 năm tới để ngăn ngừa biến đổi khí hậu
và giảm phát thải khí nhà kính.

Bên cạnh đó, mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải nhà kính xuống 0 là một phần mở rộng của những nỗ lực mà công ty đang thực hiện để cắt giảm khí thải trong công ty vào năm 2030 - cùng với kế hoạch giảm tiêu thụ điện trong văn phòng.

Theo thông tin trên website, tổng lượng khí nhà kính của Unilever là khoảng 60 triệu tấn CO2 tương đương vào năm 2019.

Unilever cho biết họ sẽ ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp đã đặt mục tiêu giảm thiểu phát thải và thiết lập một hệ thống mà các nhà cung cấp phải minh bạch trong lượng khí thải carbon từ sản xuất của họ. Các nhà cung cấp phải khai báo lượng khí thải carbon của hàng hóa và dịch vụ được cung cấp. Tất cả các bao bì từ năm 2039 sẽ hiển thị dấu carbon của sản phẩm.

Không chỉ Unilever, rất nhiều doanh nghiệp lớn khác như Nestle và nhà sản xuất thang máy Đức Thyssenkrupp AG cũng đã tham gia cam kết giảm thiểu lượng khí thải bằng 0 trong chuỗi cung ứng cho đến năm 2050 - thời hạn được Hiệp đinh Paris đặt ra về biến đổi khí hậu nhằm hạn chế nguy cơ nóng lên toàn cầu đến 1,5 độ C.

Unilever cũng cho biết, công ty sẽ hướng tới mục tiêu sản xuất tất cả các sản phẩm có thể phân huỷ sinh học và đạt chuỗi cung ứng không gây phá rừng vào năm 2030. Đây là những động thái quan trọng khác để ngăn ngừa biến đổi khí hậu của tập đoàn này.

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng các phương pháp như giám sát vệ tinh, theo dõi định vị địa lý để tăng khả năng truy nguyên cũng như tính minh bạch trong chuỗi cung ứng của mình.

Unilever là 1 trong 4 công ty gây ô nhiễm nhựa dùng một lần lớn nhất

Theo một báo cáo của cơ quan cứu trợ và phát triển quốc tế Tearfund (tổ chức phi chính phủ của Anh), 4 trong số các công ty gây ô nhiễm nhựa dùng một lần lớn nhất là Coca-Cola, Pepsi-Co và Unilever.

Tearfund chỉ ra 4 doanh nghiệp này chịu trách nhiệm cho hơn nửa triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm trong 6 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Brazil, Mexico và Nigeria.

Cũng theo báo cáo từ Tearfund, các công ty đa quốc gia như Coca-Cola, PepsiCo và Unilever sản xuất số lượng nhựa dùng một lần tại các quốc gia có ít cơ sở tái chế, do đó, lượng rác thải nhựa này bị đốt cháy, thải ra hàng triệu tấn CO2.

Ước tính, mỗi ngày lượng rác thải do Unilever thải ra đủ để che kín 11 sân bóng. Và lượng rác thải nhựa từ Unilever vào khoảng 70.000 tấn/năm.

Năm 2019, khoảng 400.000 đến 1 triệu người chết mỗi năm tại các nước đang phát triển có liên quan đến nhựa và rác thải nhựa.

Hoàng Anh

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết Unilever đầu tư 1 tỉ euro vào quỹ biến đổi khí hậu trong hơn 10 năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.