Thứ sáu, 29/03/2024 07:01 (GMT+7)
Thứ ba, 30/03/2021 14:13 (GMT+7)

Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Ngày 30/3, Trung tâm Nghiên cứu BĐKH Miền Trung Việt Nam (Trường ĐH Nông Lâm Huế) bản thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) về “Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu BĐKH tại Miền Trung Việt Nam”.

Trong những năm qua, tình hình biến đổi khí hậu tại Việt Nam luôn diễn biến phức tạp. Miền Trung là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu khi liên tiếp phải hứng chịu các cơn bão lớn trong năm; tình trạng lũ lụt, sạt lở vào mùa mưa và khô hạn vào mùa nắng, xâm nhập mặn diễn ra phức tạp hơn, trong đó Thừa Thiên Huế là điển hình.

Do đó, việc nghiên cứu biến đổi khí hậu hiện nay hết sức cần thiết nhằm đưa ra những dự báo có tính dài hạn để từ đó có những giải pháp phù hợp, giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực và tận dụng những mặt tích cực của biến đổi khí hậu.

Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại miền Trung - Ảnh 1
Ký kết hợp tác “Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại Miền Trung Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu Miền Trung Việt Nam chia sẻ rằng, sự kiện này sẽ là bước đệm quan trọng giúp các bên liên quan, đặc biệt là trường ĐH Nông Lâm Huế có nhiều cơ hội triển khai các dự án bảo vệ môi trường trên cơ sở ứng dụng các kỹ thuật công nghệ cao. Đây cũng là sự kiện mở đường tiên phong trong việc ứng dụng máy bay không người lái trong nghiên cứu biển đổi khí hậu...

Ngay sau khi ký kết biên bản hợp tác, Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu Miền Trung Việt Nam và Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) sẽ tiến hành các hoạt động như nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, cảnh báo nguy cơ sạt lở, hỗ trợ công tác ứng cứu trong và sau thiên tai, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến đất đai (ở dạng 2D và 3D), quản lý tài nguyên rừng (hỗ trợ công tác phòng chống cháy rừng, tính sinh khối, tính lượng các bon hấp thụ…), quản lý không gian đô thị, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp chính xác và thông minh.

Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại miền Trung - Ảnh 2
Đại diện AGS chia sẻ về việc sử dụng máy bay không người lái trong công tác bảo vệ rừng.

“Thông qua việc ký kết hợp tác giữa Công ty AGS với Trung tâm CCCSC, với những tiềm lực và thế mạnh của mình, cả hai đơn vị đều mong muốn cùng chung tay thực hiện các dự án nhằm góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường của cộng đồng, đề xuất các giải pháp sử dụng tài nguyên thiên nhiên bền vững...”, bà Phượng nói.

Văn Dinh

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.