Thứ hai, 06/05/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ năm, 25/07/2019 11:32 (GMT+7)

Lý do khiến viêm đại tràng trị mãi không khỏi

Theo dõi KTMT trên

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở người Việt. Nhiều người chấp nhận “sống chung” với bệnh cả đời bởi điều trị mãi mà bệnh vẫn không khỏi. Vậy nguyên nhân do đâu?

Dưới đây là 4 lý do khiến viêm đại tràng trị mãi không dứt:

- Không đi khám mà tự mua thuốc điều trị viêm đại tràng: Người bệnh thường ra hiệu thuốc mua thuốc về tự điều trị khi thấy đau bụng, đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng, phân táo,.. khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn từ giai đoạn nhẹ chuyển sang giai đoạn bệnh mạn tính phức tạp, khó điều trị.

Lý do khiến viêm đại tràng trị mãi không khỏi - Ảnh 1
Viêm đại tràng trị mãi không khỏi, thường xuyên tái diễn lại - Ảnh minh hoạ.

- Có bệnh thì vái tứ phương: Ai mách cho loại thuốc (hầu hết chưa qua kiểm định) gì hay liền đi tìm mua về uống đủ các loại như thuốc nam, thuốc bắc, thuốc đông y gia truyền, bài thuốc của người dân tộc,… khiến cho bệnh không khỏi, thậm chí gây nguy hiểm hơn.

-Chỉ loại bỏ triệu chứng, không điều trị căn nguyên gây bệnh: Thói quen thấy bệnh thuyên giảm liền ngưng sử dụng thuốc và chỉ chú trọng điều trị triệu chứng rất nguy hiểm vì không trị được bệnh tận gốc, bệnh tái diễn nhiều lần, gây ra hiện tượng kháng thuốc, thậm chí dẫn tới viêm đại tràng mạn tính, tái phát liên tục.

- Cơ thể thiếu chất do kiêng khem quá mức: Nhiều bệnh nhân viêm đại tràng không dám ăn cá, hải sản, trong khi đó các loại thực phẩm này chứa nhiều axit béo thuộc nhóm chất béo omega-3 có tác dụng giúp chống viêm, hỗ trợ điều trị các vết loét trong niêm mạc đại tràng. Ăn kiêng là cần thiết nhưng nếu kiêng khem quá mức sẽ dẫn đến thiếu chất, người hay mệt mỏi, ốm vặt, uể oải, suy nhược cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, người hay mệt mỏi.

Bảo Khanh

Bạn đang đọc bài viết Lý do khiến viêm đại tràng trị mãi không khỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.