Thứ bảy, 18/05/2024 23:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/05/2024 12:28 (GMT+7)

Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4

Theo dõi KTMT trên

Trong tháng 4, thôn Muôn (xã Tuyết Nghĩa) đạt 78 điểm, đứng đầu trong Cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tại huyện Quốc Oai.

UBND huyện Quốc Oai vừa có thông báo về việc trao thưởng Cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn trên địa bàn huyện Quốc Oai năm 2024. Cuộc thi này được thực hiện theo Kế hoạch số 416 ngày 4/12/2023 của UBND huyện Quốc Oai.

Cụ thể, ngày 29/12/2023, ông Nguyễn Trường Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị triển khai tổ chức cuộc thi “ Giữ gìn thôn, tổ dân phố, sáng, xanh sạch đẹp an toàn trên địa bàn huyện Quốc Oai năm 2024”. Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhấn mạnh, Cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố, sáng, xanh sạch đẹp an toàn trên địa bàn huyện”, sẽ được tổ chức thường xuyên không có điểm dừng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu cả hệ thống chính trị từ Huyện đến cơ sở phải vào cuộc tham gia tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân tham gia hưởng ứng vệ sinh môi trường. Đến ngày 31/12/2023, hưởng ứng Kế hoạch của UBND huyện Quốc Oai, Lễ phát động Cuộc thi “Giữ gìn Thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn xã năm 2024 đã được tổ chức tại xã Tuyết Nghĩa.

Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 1
Lễ phát động Cuộc thi tại UBND xã Tuyết Nghĩa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, với sự nỗ lực lớn, trong tháng 4/2024, thôn Muôn (xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã đạt 78 điểm trên tổng số 100 điểm theo tiêu chí. Đứng thứ 2 là thôn Đông Hạ (xã Đông Yên) với 77 điểm/100 điểm. Ở vị trí thứ 3 là thôn Văn Khê (xã Nghĩa Hương) đạt 70 điểm/100 điểm.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người dân, việc triển khai cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân số sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” đã được thực hiện nghiêm túc trên địa bàn xã Tuyết Nghĩa. Theo đó, môi trường, cảnh quan tại xã được cải thiện đáng kể. Đường làng ngõ xóm được cải tạo quy củ, thói quen bảo vệ môi trường thành nếp sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, để phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và nét đặc trưng riêng, nhiều khu dân cư xã Tuyết Nghĩa đã vận dụng linh hoạt những cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đơn cử như thôn Muôn (xã Tuyết Nghĩa) được đánh giá là một trong những làng quê có cảnh quan đẹp của xã Tuyết Nghĩa. Với sự quyết tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể xã Tuyết Nghĩa đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường.

Để người dân tin tưởng làm theo, tất cả cán bộ, đảng viên trong thôn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động. Nhờ những hành động như vậy đã huy động được tối đa nguồn lực và sức dân để thực hiện các tiêu chí của thôn nông thôn mới nâng cao. Ngày nay, giữa khung cảnh cây đa, giếng nước, mái đình, điều dễ nhận thấy ở thôn Muôn chính là bức tranh làng quê yên bình, xanh mát. Cùng với đó, đường làng, ngõ xóm được người dân trong thôn thường xuyên quét dọn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 2
Một góc của thôn Muôn.

Bà Lê Thị Hải, Bí thư Chi bộ thôn Muôn cho biết, ngay từ khi bắt đầu triển khai cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân số sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, Chi bộ thôn đã ban hành nghị quyết chuyên đề về môi trường. Trong đó, xác định xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp – an toàn vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó có biện pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân phù hợp.

“Khi tư tưởng đã thông, người dân trong thôn hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng thôn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và đã hưởng ứng tích cực. Nhờ đó, thôn đã phối hợp với các ngành đoàn thể sớm hoàn thành các điểm khu vui chơi, tuyến đường cây xanh, công trình tường bích hoạ, làm tấm đan đậy rãnh thoát nước, con đường tái sử dụng lốp xe làm biển tuyên truyền với các nội dung môi trường, an toàn giao thôn, văn hoá ứng xử… Đến nay, đường làng, ngõ xóm, cảnh quan từng hộ luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, người dân rất phấn khởi, tự hào về thành quả đạt được”, bà Lê Thị Hải chia sẻ.

Bí thư Chi bộ thôn Muôn nói thêm, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch,đẹp là yếu tố đầu tiên và dễ nhận thấy ở những miền quê “đáng sống”. Bởi vậy, điểm nổi bật ở các khu dân cư thôn Muôn là kinh tế - xã hội phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, để cảnh quan môi trường đảm bảo  yếu tố “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, hơn cả chính là sự tự giác, vào cuộc tích cực của mỗi người dân, để mỗi khu dân cư trên địa bàn xã ngày càng trở nên giàu đẹp, văn minh.

Là người rất tâm huyết với các vấn đề môi trường, an sinh, xã hội tại xã Tuyết Nghĩa, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa cho biết, việc thôn Muôn đạt được vị trí cao nhất tại Cuộc thi Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn trong tháng 4 là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của người dân và cán bộ thôn.

Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 3
Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa Nguyễn Thị Thanh Loan tại Lễ phát động Cuộc thi tại xã Tuyết Nghĩa.

“Hiện nay, cơ sở hạ tầng của xã Tuyết Nghĩa nói chung vẫn chưa hiện đại, khang trang như một số xã khác trong huyện. Vì thế, để đạt được thành tích trên là sự đồng lòng của cán bộ thôn và người dân. Có thể nói, người dân và cán bộ chính quyền xã Tuyết Nghĩa luôn quan niệm rằng, tham dự Cuộc thi trên, thành tích không phải là tất cả. Cái đích mà chúng tôi mong muốn hướng đến là việc nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả thiết thực nâng cao cuộc sống. Từ khi chính quyền xã phát động Cuộc thi, rất nhiều người dân hưởng ứng nhiệt tình”, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa nhấn mạnh.

Một số hình ảnh của thôn Muôn (xã Tuyết Nghĩa) vừa đạt giải Nhất Cuộc thi “Giữ gìn Thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn xã tháng 4: 

Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 4
Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 5
Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 6
Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 7
Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 8
Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4 - Ảnh 9

Trước đó, sáng 31/12/2023, tại UBND xã Tuyết Nghĩa đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi “Giữ gìn Thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn xã năm 2024. Tham gia lễ phát động Cuộc thi có đại diện UBND huyện Quốc Oai; Thượng tọa Thích Trường Xuân, Đại biểu HĐND huyện Quốc Oai, Trụ trì chùa Liên Trì; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban của UBND huyện Quốc Oai; Đại diện lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai. Về phía lãnh đạo địa phương có bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa; ông Nguyễn Xuân Đức, Phó bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa; ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Tuyết Nghĩa và đại diện các Mặt trận Tổ quốc, đại diện các Chi bộ thôn, các đoàn thể xã...

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết Xã Tuyết Nghĩa - “Quán quân” cuộc thi thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tháng 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Tin mới