Thứ sáu, 03/05/2024 06:38 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2019 09:56 (GMT+7)

Dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa

Theo dõi KTMT trên

Bổ sung vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa là một trong những phương pháp được coi là có hiệu quả cho người bệnh.

Dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là loại bệnh thường gặp nhất trong các bệnh về da. Do cơ địa của mỗi người khác nhau nên rất khó để chữa trị hoàn toàn. Tuy nhiên, có thể dùng một số loại thuốc để khống chế các đợt cấp tính của bệnh hiệu quả, trong đó nên dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa.

Vitamin nhóm B nói chung, đặc biệt là vitamin B5 rất cần thiết cho sự phát triển của làn da. Vitamin B5 hay còn gọi là panothenic acid giúp các cơ quan biểu bì tăng trưởng, phát triển và tái sinh các biểu mô. Trong cơ thể, panothenic acid là một trong những thành phần cấu tạo vô cùng quan trọng của coenzym A (chất tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất đạm, chất béo và chất đường bột).

Dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa - Ảnh 1
Cần bổ sung vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa.

Theo chuyên gia cho biết, vitamin B5 có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, lạc, các loại đậu, đỗ, lòng đỏ trứng, các loại nấm, thịt gia súc, gia cầm, hoa quả và rau xanh… Tuy nhiên, khi thực phẩm được đóng hộp, làm đông lạnh thì sẽ làm mất đi vitamin B5 có trong thực phẩm. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, người ta còn dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa.

Trong điều trị một số bệnh, vitamin B5 có chức năng làm giảm các nguy cơ gây bệnh suyễn, rụng tóc, dị ứng, căng thẳng và lo âu, rối loạn hô hấp và bệnh tim. Đồng thời cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tăng sức đề kháng với các loại bệnh nhiễm trùng và quản lý các rối loạn về da…

Đặc biệt việc dùng vitanimB5 cho bệnh viêm da cơ địa là rất cần thiết. Ngoài ra, khi con gái đến độ tuổi dậy thì, rất nhiều bộ phận trong cơ thể phát triển mạnh như tuyến vú, mông, cơ quan sinh dục… Do đó, nhu cầu về vitamin B5 càng nhiều hơn. Nhưng lượng thức ăn hàng ngày không thể cung cấp đủ, dẫn đến cơ thể thiếu hụt vitamin B5.

Cháu cần bổ sung vitamin B5 qua thực phẩm hoặc sử dụng dạng thuốc viên để uống. Đặc biệt, cần dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa để thúc đẩy quá trình tạo mô và tái sinh các biểu mô của da, giúp da mau lành và giảm tình trạng khô ráp, bong tróc vảy, dày da.

Tuy nhiên, vitamin B5 không phải là thuốc, do đó cần kết hợp với các loại thuốc đặc trị khác và sử dụng vitamin B5 với một liều lượng hợp lý để tăng hiệu quả điều trị bệnh, người bị viêm da cơ địa nên đi khám tại bệnh viện uy tín để được bác sĩ kê đơn và chỉ định sử dụng liều lượng phù hợp.

Theo Sức khỏe & đời sống

Hữu Thưởng

Lưu Trường

Bạn đang đọc bài viết Dùng vitamin B5 cho bệnh viêm da cơ địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.