Thứ bảy, 27/04/2024 14:58 (GMT+7)
Thứ hai, 25/03/2024 18:00 (GMT+7)

Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai

Theo dõi KTMT trên

Sau gần 7 năm động thổ, dự án Mega City 2 (KĐT Phú Hội - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) hiện vẫn chưa hoàn thiện.

Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 1

Dự án Khu đô thị Phú Hội (Mega City 2) tọa lạc tại 2 xã Long Tân và Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội làm chủ đầu tư và được khởi công từ tháng 4/2017 trên khu đất rộng khoảng 84ha.

Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 2

Theo quảng cáo, dự án này nằm ở vị trí đắc địa và có quy mô mô 3.000 căn nhà phố, biệt thự. Ngoài ra, dự án được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại, tích hợp rất nhiều tiện ích cao cấp và được quy hoạch một cách bài bản với phần lớn diện tích khu đất dành cho các mảng xanh cũng như hệ thống tiện ích nội khu nhằm mang đến cuộc sống hoàn hảo cho cư dân. (Hình phối cảnh dự án được quảng cáo).

Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 3
Để phát triển dự án, Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội đã ký hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm đơn vị phân phối độc quyền.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 4
Chỉ khoảng 1 năm sau ngày động thổ, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã tiến hành mở bán và thu tiền khách hàng tại dự án Mega City 2.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 5

Đến nay, sau gần 7 năm xây dựng, về cơ bản hạ tầng kỹ thuật dự án Khu đô thị Phú Hội đã được xây dựng. Tuy nhiên, bên trong dự án không có nhiều tiện ích cao cấp, hiện đại và mảng xanh như những lời quảng cáo có cánh trước đó.

Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 6
Theo ghi nhận thực tế của Phóng viên, hiện nay, phía torng dự án chỉ có một vài công trình nhà ở đang thi công dở dang, còn lại lớn diện tích đất của dự án vẫn chưa được xây dựng.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 7
Phía trước cổng dự án, đơn vị thi công cho lắp đặt dải phân cách cứng và không cho người lạ ra vào.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 8
Ở khía cạnh khác, trong những năm gần đây, cả chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Hội (Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội) và đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh liên tục nằm trong danh sách nợ thuế.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 9
Mới nhất, theo cập nhật của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 19/3, Công ty TNHH Khu đô thị Phú Hội nợ thuế hơn 74,4 tỷ đồng. Trước đó, trong danh sách công bố đợt 3/2022, doanh nghiệp này cũng nợ thuế hơn 76,9 tỷ đồng, đợt 2/2022 nợ thuế hơn 76,3 tỷ đồng.
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 10
Tương tự như chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án này là Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh cũng bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai bêu tên với số nợ hơn 46,7 tỷ đồng. 
Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai - Ảnh 11

Chia sẻ với Phóng viên về tình trạng nhiều dự án được đầu tư xây dựng nhưng chậm đưa vào sử dụng, Luật sư Phan Văn Tú - Văn phòng Luật sư Nhật Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: Hiện trên thị trường xuất hiện hàng loạt các dự án bất động sản lớn nhỏ khác nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh những chủ đầu tư uy tín thì cũng không ít chủ đầu tư thiếu năng lực để có thể triển khai dự án theo đúng tiến độ được cho phép. Điều này dẫn đến sự lãng phí, thất thu ngân sách nhà nước gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường, môi trường đầu tư.

“Thể chế pháp luật rất rõ ràng, do đó, ngành chức năng cần phải kiên quyết đối với những chủ đầu tư chây ì, thiếu năng lực hoặc có vi phạm trong quá trình đầu tư, kinh doanh bất động sản nói riêng và các ngành nghề nói chung để tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững. Bên cạnh đó, khách hàng, những nhà đầu tư cũng cần xem xét thật kỹ năng lực, uy tín những chủ đầu tư các dự án để tránh “tiền mất tật mang”.”, Luật sư Phan Văn Tú nhấn mạnh.

Minh Anh - Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh dự án Mega City 2 sau 7 năm triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới