Chủ nhật, 19/05/2024 17:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/08/2019 11:00 (GMT+7)

Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới

Theo dõi KTMT trên

Viêm gan C là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư gan. Với phác đồ mới điều trị viêm gan C, người bệnh có thể tiết kiệm đáng kể chi phí điều trị.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa công bố một phác đồ mới điều trị viêm gan C với hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn cho người bệnh. Dự kiến khoảng 2.000 người bệnh sẽ được điều trị viêm gan C miễn phí theo phác đồ điều trị mới.

Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới - Ảnh 1

Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới - Ảnh 2
Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới. Ảnh minh họa

Theo phác đồ mới này, trong thời gian 3 tháng, bệnh nhân sẽ được chỉ định uống các loại thuốc có tác động trực tiếp đến virus viêm gan C và đạt hiệu quả rất cao. Trong thời gian triển khai dự án, bệnh nhân có thể mua các thuốc sử dụng trong phác đồ với giá ưu đãi, giảm chi phí điều trị bệnh từ 45 triệu đồng xuống còn 15 triệu đồng.

Mặc dù chi phí điều trị bệnh đã giảm đáng kể nhưng theo một số chuyên gia, đối với nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những người đồng nhiễm HIV và nghiện ma túy thì mức chi phí này vẫn còn khá cao. Vì vậy, các chuyên gia mong muốn thuốc điều trị viêm gan C theo phác đồ mới sẽ được đưa vào danh mục thanh toán bảo hiểm y tế của Việt Nam để giảm bớt hơn nữa gánh nặng về chi phí cho bệnh nhân viêm gan C.

Theo Môi trường và Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.