Thứ hai, 20/05/2024 03:41 (GMT+7)
Thứ tư, 08/05/2024 09:57 (GMT+7)

Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân huyện Gio Linh.

Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” - Ảnh 1

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng các đại biểu tại buổi lễ.

Đây là hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 161 năm ngày ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5/1863 - 8/5/2024). "Tháng nhân đạo" đã được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018, và đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Tại Quảng Trị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức có hiệu quả, đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm nay, "Tháng Nhân đạo" diễn ra trên toàn tỉnh từ ngày 1/5 – 31/5/2024. Bước đầu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh đã vận động được gần 700 triệu đồng gồm tiền mặt, hàng hóa, xe đạp cho học sinh, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, cung cấp dụng cụ phòng chống thiên tai,...

Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” - Ảnh 2

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã nhấn mạnh, nhân đạo, từ thiện là một nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc ta, được truyền từ đời này qua đời khác. Hoạt động nhân đạo, từ thiện thể hiện tình yêu thương, sự quý trọng và bảo vệ con người; là sự trợ giúp đầy tình người về vật chất, tinh thần, sức khoẻ và trí tuệ... cho những số phận kém may mắn trong xã hội; là chỉ số, thước đo của văn minh và sự tiến bộ xã hội.

Biểu dương những nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong việc nhân lên truyền thống tốt đẹp ấy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, thời gian qua, Hội đã làm tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo. Thông qua các phong trào, cuộc vận động, có hiệu quả thiết thực của hội, nhiều người dân gặp khó khăn, hoạn nạn đã được hỗ trợ kịp thời.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục đồng hành với các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì để trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội, cùng hướng đến một mục tiêu “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” trong xã hội.

Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” - Ảnh 3

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Lê Hồng Sơn trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gio Linh.

Một số phần quà đã được trao cho các đối tượng từ ngày 1/5/2024. Phần còn lại được trực tiếp trao ngay tại lễ phát động tháng nhân đạo gồm: Trao sữa cho 46 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Gio Linh; 20 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; 40 suất quà cho 40 hộ nghèo, cận nghèo, mỗi suất quà trị giá từ 300-500 nghìn đồng; trao tặng 27 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trao tiền hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, tặng quà cho học sinh mồ côi...

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Gio Linh và Ban vận động thành lập hội doanh nghiệp Gio Linh cũng có món quà trao đến cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” - Ảnh 4

Lãnh đạo huyện Gio Linh và đại diện Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp Gio Linh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian cao điểm thực hiện “Tháng Nhân đạo” (từ ngày 8/5 đến ngày 19/5), Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.