Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2025, Cô Tô đang triển khai nhiều hoạt động sáng tạo với những sản phẩm mới và trải nghiệm hấp dẫn, hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động và thu hút đông đảo du khách.
Tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai hàng loạt giải pháp nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh và chuyên nghiệp, đồng thời tạo ấn tượng tích cực đối với du khách trong nước và quốc tế trước thềm nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Nhằm thực hiện hoá mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, Quảng Ninh sẽ mở thông tuyến du lịch từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ, góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.
Ninh Bình định hướng mục tiêu phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững dựa trên các giá trị văn hoá có sẵn cùng con người và thiên nhiên của địa phương.
Sở Du Lịch tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo an ninh an toàn, văn minh du lịch trong dịp Lễ hội Hoa Lư năm 2025. Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 6-8/4/2025 (tức ngày 9-11/3 âm lịch).
Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch. Trong đó, tỉnh này đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm gia tăng trải nghiệm để níu chân du khách.
Năm 2024 là một năm thắng lợi lớn của ngành Du lịch Ninh Bình. Với chiến lược xuyên suốt là phát triển du lịch xanh và bền vững, địa phương này đang nỗ lực hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm du lịch lớn của quốc gia và khu vực.
TP.Hải Phòng là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Không chỉ có thế mạnh về biển đảo, Hải Phòng còn có những sản phẩm OCOP độc đáo. Địa phương này đang đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm.
Việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch sẽ tạo thêm kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường và giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh ngày càng vươn xa.
UBND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 (lần 4) để thảo luận, xem xét các nội dung, tờ trình do một số sở, ngành báo cáo. Trong đó xem xét một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030.
Tại “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận, đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hai tỉnh kết nối, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, hướng tới sự phát triển bền vững.
UBND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Phát triển du lịch với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối”. Đây là sự kiện tiêu biểu trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024.
UBND tỉnh Hà Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa, du lịch 2024 với chủ đề “Hà Nam - điểm đến văn hóa địa phương”. Chương trình sẽ diễn ra tại huyện Kim Bảng và TP.Phủ Lý trong thời gian từ ngày 7/9 đến tháng 10.
Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho du khách, Quảng Ninh đặt mục tiêu số hóa và gắn mã QR tại 100% địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh trên cơ sở tận dụng tối đa nền tảng công nghệ số.
Đến nay, dự án đã hoàn thành trên 50% khối lượng công việc, tiến độ các hạng mục đang được đẩy nhanh. Dự án hoàn thành góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Thái Nguyên; khai mở tiềm năng Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc…
Huyện Châu Thành (Bến Tre) sẽ tập trung chính vào xây dựng phát triển sản phẩm, tuyến du lịch theo hướng sinh thái nghỉ dưỡng để sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh thu du lịch tại Ninh Bình ước đạt 5.337 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với cùng thời điểm năm 2023. Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch tại tỉnh này có thể thu gần 6.000 tỷ đồng, đạt 71,66% so với kế hoạch năm 2024.
Tối 30/4, tại khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn tổ chức Khai mạc Liên hoan du lịch 2024 với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” mở đầu cho mùa du lịch hè sôi động tại Đồ Sơn.