Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2024 11:59 (GMT+7)

Bến Tre thu hút du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới lạ

Theo dõi KTMT trên

Trong nửa đầu năm 2024, tỉnh Bến Tre đã thu hút hơn 1,28 triệu lượt du khách, bao gồm 245.900 lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả tích cực này là nhờ vào việc tỉnh Bến Tre đã tổ chức thành công diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố thuộc ĐBSCL trong nửa đầu năm 2024. Diễn đàn này tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia và các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó, mối liên kết và hợp tác phát triển du lịch được tăng cường, đồng thời thúc đẩy sự đồng thuận trong việc đưa ra những giải pháp cũng như kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực nhằm phát triển du lịch liên vùng giữa TP.HCM cùng 13 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 cũng đã diễn ra vô cùng thành công với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Sự kiện khẳng định tiềm năng du lịch của Châu Thành, đồng thời là đòn bẩy thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bến Tre thu hút du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới lạ - Ảnh 1

Theo thông tin thống kê của Sở VHTT&DL tỉnh Bến Tre, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu từ ngành du lịch của tỉnh Bến Tre ước tính đạt 1.594 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng du khách đến với tỉnh Bến Tre trong giai đoạn này ước tính vượt qua 1,28 triệu lượt. Đáng chú ý, số lượng khách quốc tế đạt khoảng 245.900 lượt, tăng 21%. Sự gia tăng này cho thấy sức hút ngày càng lớn của tỉnh Bến Tre đối với du khách quốc tế, đồng thời thể hiện hiệu quả của các chiến lược phát triển và quảng bá du lịch mà tỉnh đã triển khai trong thời gian qua.

Không thể không kể đến vai trò của doanh nghiệp địa phương cùng các đơn vị quản lý nhà nước trong sự thành công trên. Du khách khi đến với Bến Tre sẽ cảm thấy an tâm nhờ công tác quản lý nhà nước về du lịch được giám sát chặt chẽ. Các ngành chức năng, địa phương thường xuyên phối hợp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong dịp lễ, Tết.

Đặc biệt, công tác phục vụ du khách dịp lễ, Tết được các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng chủ động nghiên cứu, xây dựng thêm nhiều chương trình, sản phẩm dịch vụ du lịch mới lạ, hấp dẫn gắn với thương hiệu xứ dừa, lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bến Tre vẫn sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chủ trương, kế hoạch về phát triển du lịch cộng đồng, phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh, thực hiện các giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Bến Tre thu hút du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới lạ - Ảnh 2

Ngoài ra, thời gian này, Sở VHTT&DL sẽ tích cực tổ chức các hội thi nghiệp vụ, thi ảnh đẹp, video clip du lịch, thi tìm hiểu điểm đến tại Bến Tre; đào tạo nhân lực du lịch và nâng cao năng lực bảo vệ môi trường gắn với du lịch. Tỉnh tiến hành đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, củng cố và phát triển các tuyến, điểm du lịch hiện có, xây dựng các điểm du lịch mới, định hướng phát triển du lịch cộng đồng và du lịch đường thủy giữa TP.HCM, Bến Tre cùng các tỉnh trong cụm liên kết phía Đông ĐBSCL.

Bến Tre đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa hàng đầu khu vực ĐBSCL, thu hút cả khách quốc tế và khách trong nước. Tỉnh phấn đấu đạt tổng thu từ du lịch từ 2.300 - 3.200 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân 22 - 25%/năm, đóng góp trên 6% vào GRDP. Mục tiêu đón ít nhất 2,3 - 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 40 - 45%, duy trì tốc độ tăng trưởng khách du lịch từ 12 - 15%/năm.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của tỉnh Bến Tre trong việc phát triển du lịch đã và đang mang lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao vị thế của địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc gia. Với chiến lược phát triển bài bản cùng sự đầu tư đồng bộ, Bến Tre hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị cho du khách. Từ đó, du lịch không chỉ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế mà còn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc của vùng đất xứ dừa.

Thanh Trúc

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre thu hút du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới lạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.