Thứ hai, 21/10/2024 02:34 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/10/2024 17:17 (GMT+7)

Đưa Hà Nam trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Phát triển du lịch với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối”. Đây là sự kiện tiêu biểu trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024.

Với mục tiêu hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững, hội nghị là dịp để tỉnh Hà Nam tiếp tục định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, nâng cao thương hiệu, vị thế "Điểm đến văn hoá địa phương hàng đầu thế giới"; quảng bá “điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á”. Qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư; đồng thời mở rộng liên kết phát triển du lịch, tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour, tuyến du lịch hấp dẫn giới thiệu đến du khách.

Tham dự hội nghị có bà Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; cùng đại diện các sở ban ngành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và tỉnh bạn; đại biểu các đại sứ quán và các vị khách quốc tế, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đưa Hà Nam trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước - Ảnh 1
UBND tỉnh Hà Nam ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Nam và các nhà đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, lữ hành. Ảnh: Hanamtv

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam giới thiệu khái quát về thế mạnh và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh này. Năm 2023, Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”; năm 2024, Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”. Điều này cho thấy Hà Nam là một trong những địa phương có tốc độ phát triển du lịch nhanh, mạnh.

Tỉnh này tiếp tục tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư và hoạt động văn hóa du lịch. Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2024 với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối” là một trong những sự kiện tiêu biểu của Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2024. Hội nghị là dịp để Hà Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật, độc đáo của du lịch Hà Nam và chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch để các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước biết đến mảnh đất, con người Hà Nam; qua đó thu hút các nhà đầu tư về nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh này.

Qua hội nghị sẽ phát huy hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng liên kết phát triển du lịch; tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, giao lưu, quảng bá, kết nối, xây dựng các tour, tuyến du lịch phù hợp, hấp dẫn, phục vụ tốt nhất cho du khách; để du khách đến với Hà Nam ngày càng nhiều hơn. Từ đó giúp tỉnh đạt được mục tiêu trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tăng thu ngân sách, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác của tỉnh cùng phát triển, xây dựng Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã thảo luận, đưa ra nhiều đánh giá về tiềm năng, thế mạnh, những hạn chế của du lịch Hà Nam; đưa ra định hướng, gợi mở phát triển du lịch Hà Nam, đồng thời quảng bá những sản phẩm du lịch chất lượng cao của các tập đoàn

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam và các tổng công ty, công ty, câu lạc bộ lữ hành đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Hà Nam. Nhằm cụ thể hóa chủ trương và chương trình làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Hà Nam với tỉnh Bình Định, Hà Giang, hướng tới những hành động cụ thể, góp phần phát triển du lịch bền vững ở mỗi địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch Bình Định, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Giang. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Sữa quốc tế LOF và Công ty Champion Asia.

Phát biểu bế mạc, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các ý kiến phát biểu, trao đổi, chia sẻ, thảo luận đầy tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch dành cho Hà Nam. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến quý báu tại hội nghị để tập trung chỉ đạo quyết liệt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: Tiếp tục hoàn thiện, triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án đã được phê duyệt.

Tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng thương mại, hạ tầng thông tin… Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; đặc biệt là xây dựng chính sách, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển du lịch, sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng du lịch Hà Nam, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước; Tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Tiếp tục tổ chức nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin, xu hướng của khách du lịch; xây dựng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp từng giai đoạn, đối tượng khách, đặc biệt là các thị trường khách quốc tế. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản lý, quảng bá, phát triển lĩnh vực du lịch.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Đưa Hà Nam trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.

Tin mới