Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử địa chất trên 500 triệu năm của trái đất. “Viên ngọc xanh” vùng Đông Bắc của Tổ quốc còn chứa đựng nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể giá trị.
Rừng non xanh mây núi điệp trùng, những rừng hoa lê trắng, đồi dẻ xanh bát ngát, những ngôi làng cổ cùng nếp nhà đậm dấu ấn thời gian, những cánh đồng đầy lúa vàng óng trĩu nặng như trong tranh bên dòng sông như dải lụa mềm.
Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam nên ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo, chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh.
Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Năm Du lịch quốc gia 2023 là chuỗi sự kiện kinh tế - văn hóa – xã hội, tạo động lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Năm du lịch Quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng.
Với chủ đề "Chúng ta hãy cùng nhau sống xanh hơn và du lịch có trách nhiệm hơn", Festival Nghệ thuật sắp đặt Môi trường biển Hội An 2022 kêu gọi bảo vệ môi trường biển và phát triển du lịch bền vững; khuyến khích tính sáng tạo trong cộng đồng du lịch.
Việt Nam định hướng phát triển du lịch theo xu hướng xanh và bền vững, gắn với bảo vệ môi trường tự nhiên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Nam Định có 72km bờ biển qua 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Bờ biển thoải, nhiều bãi ngang có thể xây dựng thành các bãi tắm biển và một số vùng đất ngập nước có hệ sinh thái đa dạng thuộc Khu dự trữ sinh quyển liên tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng.
Với các tiềm năng lớn, ngành du lịch đang được kỳ vọng sẽ tạo lực đẩy mạnh mẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của các quốc gia Đông Nam Á.
Sau ngắm TP.HCM từ trên cao sẽ là điểm nhấn du thuyền trên sông Sài Gòn. Đây là 2 sản phẩm du lịch được TP.HCM đưa vào thực tế để thu hút khách du lịch trở lại thành phố trong năm 2022.
Ở Hội An, nhiều năm qua cộng đồng doanh nghiệp đã tiên phong làm du lịch bền vững, không rác thải, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên…. viết nên câu chuyện du lịch xanh của riêng mình.
Nhằm tiếp nối những thành tựu du lịch nổi bật trong quý I/2022, vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch năm 2022 và tập trung triển khai từ quý II/2022.
So với việc di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì việc đi xe đạp giúp môi trường bớt áp lực hơn. Hà Nội vừa nhất trí mô hình xe đạp công cộng tại 5 quận nội thành hướng đến phát triển thành phố du lịch bền vững.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Du lịch xanh gắn với mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử... là mục tiêu đang được tỉnh Quảng Nam hướng đến nhằm góp phần xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và thân thiện môi trường.