Thứ bảy, 05/10/2024 08:27 (GMT+7)
Thứ năm, 03/10/2024 08:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch để tăng sức hút đối với du khách

Theo dõi KTMT trên

Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, TP.Hải Phòng cũng chú trọng việc cho ra mắt những sản phẩm du lịch mới. Du khách sẽ có thêm nhiều khám phá, trải nghiệm khi đến với thành phố này.

Nhiều năm qua, Hải Phòng còn thiếu những sản phẩm du lịch Thu - Đông đủ hấp dẫn, đặc sắc, cùng với đó là quảng quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch mùa Thu - Đông chưa thực sự hiệu quả. Vì vậy, ngành Du lịch Hải Phòng đang nỗ lực phát triển du lịch Thu - Đông của miền Bắc nói chung, của Hải Phòng nói riêng trở thành đặc sản thu hút du khách các tỉnh, thành phố miền Trung, miền Nam không có mùa đông lạnh như ở miền Bắc.

Với sự đổi mới của các sản phẩm du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp cũng như sự cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng những sản phẩm du lịch mới, mùa du lịch Thu - Đông của Hải Phòng đang dần phát huy hiệu quả, nhất là 3 năm gần đây. Lượng khách du lịch đến với Hải Phòng dịp cuối năm tăng dần theo từng năm.

Hải Phòng: Nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch để tăng sức hút đối với du khách - Ảnh 1
Quần đảo Cát Bà (TP.Hải Phòng) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam. (Ảnh internet)

Năm 2024, ngành Du lịch Hải Phòng tích cực xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch lợi thế của địa phương. Trong đó, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch nội đô, FoodTour, CityTour… bằng cách tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ cơ sở kinh doanh ẩm thực để ngày càng có được uy tín, chất lượng hấp dẫn du khách. Cùng với đó, ngành tích cực triển khai các sản phẩm du lịch nhằm làm mới du lịch nội đô như: Chuyến tàu thăm Cảng, Hải Phòng thứ bảy rong chơi…

Cùng với đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về quy tắc ứng xử văn minh du lịch hoặc các lớp bồi dưỡng về các nghiệp vụ du lịch để gia tăng chất lượng sản phẩm du lịch. Từ đó, mỗi khi khách du lịch đến với Hải Phòng, trải nghiệm những sản phẩm du lịch Hải Phòng đều cảm thấy hài lòng, ấn tượng và mong muốn quay trở lại nhiều lần.

Kết hợp những đổi mới trong sản phẩm du lịch mới, các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành cũng đang góp phần làm cho du lịch mùa thấp điểm trở nên sôi động hơn bằng những tour mùa Thu - Đông hấp dẫn, mới lạ cùng những sản phẩm mới với chất lượng tốt nhất để phục vụ du khách.

Hiệp hội Du lịch Hải Phòng xây dựng 3 tour du lịch nhằm kích cầu trong thời điểm mùa Thu - Đông này gồm: Thành phố nhìn từ biển, Sắc thu đông Lan Hạ, Hào khí Bạch Đằng Giang, tập trung khai thác các địa điểm đẹp của thành phố gồm khu di tích Bạch Đằng Giang, vịnh Lan Hạ, đô thị Cảng về đêm...

Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Hải Phòng Nguyễn Nam Phương cho biết, mùa du lịch Thu - Đông năm nay, Vietravel Hải Phòng 2024 triển khai chương trình khuyến mại thu 2024, với thông điệp "Thu sang - Sắc vàng dẫn lối". Đây là chương trình ưu đãi mùa thu có quy mô lớn nhất trong 3 năm gần đây với hàng nghìn đường tour chất lượng cùng nhiều phần quà giá trị được doanh nghiệp gửi đến tri ân khách hàng.

Các tour du lịch trong thời gian này cũng được công ty triển khai hướng tới các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, khám phá, trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực địa phương, các lễ hội truyền thống, với nỗ lực mở rộng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần đưa Hải Phòng trở thành điểm du lịch quanh năm của cả nước.

Hải Phòng: Nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch để tăng sức hút đối với du khách - Ảnh 2
Hải Phòng nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch để tăng sức hút với du khách. (Ảnh minh họa)

Sức hút từ các hoạt động quảng bá văn hoá du lịch "Người bạn cũ Nam Ninh"; xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hải Phòng được Sở Du lịch thành phố phối hợp tổ chức trong mùa hè vừa qua cũng góp phần tạo hiệu ứng tốt thu hút du khách đến với Hải Phòng mà mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành thành phố hợp tác mở ra các tour du lịch mới, khai thác lượng khách du lịch mới trong mùa Thu - Đông năm nay.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp các địa phương tổ chức những chương trình du lịch Thu - Đông, xúc tiến các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ, đăng cai các giải thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, tiếp tục tăng cường giới thiệu sản phẩm du lịch trải nghiệm dành cho học sinh các trường phổ thông cũng như trải nghiệm các sản phẩm du lịch nông thôn.

Với những sự nỗ lực trong việc tăng cường công tác quản lý, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch cũng như đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến, du lịch Hải Phòng sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch của năm 2024.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch để tăng sức hút đối với du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.
Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.

Tin mới