Chủ nhật, 28/04/2024 21:51 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/03/2024 14:26 (GMT+7)

Hải Phòng hướng tới thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc

Theo dõi KTMT trên

Ban Đô thị HĐND thành phố họp thẩm tra hồ sơ dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phát triển đô thị thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong cuộc họp, Ban Đô thị HĐND thành phố đã cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, phát triển đô thị thành phố Hải Phòng cụ thể hóa mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc, phù hợp với các yêu cầu tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hải Phòng hướng tới thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc - Ảnh 1
Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Nguồn CTTTP)

Đặc biệt, chủ trương xây dựng cảng biển thành phố đứng đầu trong cả nước, trong đó, Dự án  đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến cảng số 3 đến số 6 khu bến cảng Lệch Huyện, đáp ứng lưu lượng giao thông và khối lượng vận tải hàng hóa đang ngày càng tăng cao trong khu vực; đầu tư Dự án xây dựng doanh trại và nơi neo đậu, tránh trú cho các tàu thuyền thuộc Hải đội dân quân thường trực. Mục tiêu nhằm xây dựng doanh trại và nơi neo đậu, tránh trú cho các tàu thuyền thuộc Hải đội dân quân thường trực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, góp phần củng cố, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên biển.

Hải Phòng hướng tới thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc - Ảnh 2
Đồng chí Phùng Văn Thanh, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Nguồn CTTTP)

Tại cuộc họp, Ban Đô thị HĐND thành phố nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của các Dự án trên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đề nghị các đơn vị chủ trì, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành, địa phương liên quan để chỉnh sửa, bổ sung vào các dự thảo Nghị quyết trình HĐND thành phố.

Ngoài ra, Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, cần rút gọn phần đánh giá hiện trạng, bảo đảm nội dung trọng tâm, trọng điểm; các chỉ tiêu cụ thể cần rõ tỷ lệ đạt được như: tỷ lệ đất giao thông, cây xanh, điện chiếu sáng, xử lý nước thải, rác thải...và mức kinh phí thực hiện; có cơ chế bảo tồn, chỉnh trang khu đô thị cũ cũng như có cơ chế phát triển các khu đô thị mới của thành phố.

Hải Phòng hướng tới thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc - Ảnh 3
phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc.

Đối với chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến cảng số 3 đến số 6, khu bến cảng Lạch Huyện và chủ trương đầu tư Dự án xây dựng doanh trại và nơi neo đậu, tránh trú cho các tàu thuyền thuộc Hải đội dân quân thường trực, Ban Đô thị HĐND thành phố đề nghị rà soát lại tổng mức đầu tư cũng như kinh phí duy tu, bảo dưỡng các hạng mục, công trình để hoàn chỉnh hồ sơ trình kỳ họp.

Đối với chủ trương đầu tư Dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu, cần tiếp thu các ý kiến tham vấn; rà soát lại các phương án, chuẩn chỉnh hồ sơ trước khi trình kỳ họp.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng hướng tới thành phố cảng văn minh, hiện đại, thông minh và có bản sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới