Thứ ba, 17/09/2024 02:25 (GMT+7)
Thứ ba, 13/08/2024 13:51 (GMT+7)

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 11/8, Hội thiện nguyện Hành tinh xanh đã phối hợp cùng các đơn vị thực hiện chương trình “Du lịch xanh - Kết hợp trồng cây xanh, Du lịch thiện nguyện” trên địa bàn xã Tri Hải, huyện Ninh Hải.

Ngày 11/8 tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Vận tải & Du lịch Minh Quân (TP.HCM) và UBND xã Tri Hải tổ chức lễ ra quân trồng 100 cây phượng vỹ. Sự kiện là một phần quan trọng của chiến dịch “Một Triệu Cây Xanh” do Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh phát động. Hành động thiết thực này không chỉ tô điểm thêm màu xanh cho quê hương Tri Hải mà còn góp phần bảo vệ môi trường và hướng tới một tương lai bền vững.

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh - Ảnh 1
Hội thiện nguyện Hành tinh xanh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lễ ra quân trồng 100 cây Phượng Vỹ.

Trước đó, UBND xã Tri Hải đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chương trình, được thống nhất bởi Ban chấp hành Đảng ủy xã. Các hoạt động bao gồm dọn vệ sinh và đào hố trồng cây đã được thực hiện từ ngày 3/8 đến 10/8. Mục tiêu của sự kiện là xây dựng một tuyến đường hoa kiểu mẫu trên tuyến đường 704, từ nhà máy xi măng cũ đến khu Đá Bàn, nhằm tạo ra một cảnh quan xanh mát, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân.

Buổi lễ ra quân có sự tham dự của nhiều đại biểu quan trọng như ông Trần Quang Ngọc - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận; ông Phan Nguyễn Hoàng Long - Trưởng ban phong trào Tỉnh đoàn; ông Phạm Nguyễn Hoàng Duy - Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cùng đại diện huyện Ninh Hải là ông Nguyễn Khắc Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của 100 cán bộ ngân hàng Techcombank, các hội viên Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh, toàn thể cán bộ, công chức UBND xã Tri Hải, Ban công an xã, lực lượng đoàn viên, hội viên các Hội, đoàn thể xã và lực lượng dân quân thường trực. Đặc biệt, toàn thể Đảng viên chi bộ thôn Tri Thủy, Bí thư chi bộ, trưởng Ban Quản lý thôn, trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn cùng các tổ chức Hội, đoàn thể, tổ nhân dân tự quản của thôn và đông đảo người dân địa phương cũng đã có mặt, tạo nên không khí sôi động và đầy tinh thần đoàn kết.

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh - Ảnh 2
Buổi lễ ra quân có sự tham dự của nhiều đại biểu quan trọng.

Tại buổi lễ, ông Phạm Nguyễn Hoàng Duy - Phó Trưởng phòng Quản lý Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, nhấn mạnh: “Đây là chương trình rất có ý nghĩa, giúp người dân khu vực hình dung được công cuộc trồng cây, bảo vệ môi trường mang ý nghĩa như thế nào. Đồng thời hướng đến phát triển du lịch tỉnh nhà bền vững trong thời gian tới”.

Ông Lê Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, cũng chia sẻ niềm tự hào: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, là món quà to lớn tạo động lực cho địa phương trong tinh thần tiếp tục không ngừng nghỉ, hướng đến xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu trong tương lai, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, để địa phương có đủ điều kiện về đích trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo số lượng cây sống cao nhất trong dự án này”.

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh - Ảnh 3
Các đơn vị đồng hành thể hiện tinh thần trách nhiệm trong chương trình.

Bên cạnh đó, các đơn vị đồng hành cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Anh Bùi Đăng Quỳnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Techcombank, cho biết: “Hôm nay 100 cán bộ nhân viên Techcombank đã có chuyến công tác đầy ý nghĩa tại xã Tri Hải. Đây là chương trình rất ý nghĩa, đặc biệt trong việc phủ xanh đất trống, đồi trọc bằng cây xanh trong khi hành tinh chúng ta đang dần nóng lên. Chắc chắn chương trình này sẽ còn lan rộng sang các khu vực khác và cả nước. Riêng đối với Techcombank, ngoài hoạt động này, đơn vị cũng sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện các công cuộc khác như khu làm việc xanh, doanh nghiệp xanh. Cũng như đóng góp cả nhân lực và vật lực cho các chương trình trồng rừng, trồng cây xanh trong thành phố, hay dự án cho các trường học sử dụng năng lượng xanh”.

Các cán bộ, nhân viên Techcombank tham gia sự kiện đã làm việc không ngừng nghỉ dưới trời nắng nóng, nhưng vẫn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Chị Tuyền, một cán bộ nhân viên của Techcombank, chia sẻ: “Chuyến đi công tác lần này đã để lại một dấu ấn rất đặc biệt trong bản thân tôi và các đồng nghiệp, cũng như người dân khu vực. Trái đất ta đang lên tiếng, báo động, bắt buộc ta phải chung tay ngay từ hôm nay từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác, trồng cây, hay đóng góp một vài hoạt động thiện nguyện ý nghĩa về môi trường”.

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh - Ảnh 4
Sự kiện thu hút sự tham gia của 100 cán bộ ngân hàng Techcombank và các đơn vị khác.

Tổ chức trồng cây tại xã Tri Hải không chỉ là một hoạt động ý nghĩa về môi trường mà còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Du lịch xanh là một loại hình du lịch thân thiện với môi trường, đang trở thành xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu của thế hệ du khách yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với thiên nhiên. Hội thiện nguyện Hành tinh xanh đã và đang kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị có “Tầm” và “Tâm” để phát triển loại hình du lịch này, đồng thời gắn kết với các giá trị văn hóa địa phương.

Chiến dịch “Một Triệu Cây Xanh” không chỉ góp phần tạo nên những tuyến đường hoa đẹp mắt, mà còn đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện này cũng là lời nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên và chung tay xây dựng một tương lai xanh hơn.

Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh - Ảnh 5
Chiến dịch “Một Triệu Cây Xanh” đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Ninh Thuận.

Trong bối cảnh chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, với định hướng “Phát triển du lịch bền vững và bao trùm, trên nền tảng tăng trưởng xanh,” Hội thiện nguyện Hành tinh xanh đang đóng góp một phần không nhỏ vào mục tiêu này, thông qua chiến dịch “Một Triệu Cây Xanh” và những hoạt động thiết thực khác. Hy vọng rằng với sự quyết tâm và đồng lòng của các nhà quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội, chiến dịch này sẽ thành công rực rỡ, góp phần phủ xanh Ninh Thuận, phủ xanh đất nước, vì một tương lai “Xanh Biển - Xanh Rừng - Xanh Đất Nước”.

Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Green Planet hành động vì du lịch xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Long An sắp có nhà máy điện gió quy mô 200 triệu USD
Tập đoàn CS Wind (Hàn Quốc) dự kiến đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn tại Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, với tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu lên đến gần 200 triệu USD.

Tin mới