Chủ nhật, 08/09/2024 06:26 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2024 16:56 (GMT+7)

Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Trường Tiểu học Phước Thắng, Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức sự kiện trồng cây trong khuôn khổ chuỗi chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh do Hội khởi xướng.

Ngày 21/7, tại Trường tiểu học Phước Thắng, xã Phước Thắng, huyện Bác Ái, Hội thiện nguyện Hành tinh xanh (Green Planet) và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chung tay vẽ nên một bức tranh xanh tươi cho ngôi trường, góp phần vào chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh.

Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng - Ảnh 1
Đội tình nguyện viên tham gia sự kiện trồng cây.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của cây xanh trong công cuộc chống lại biến đổi khí hậu, Hội đã và đang quyết tâm thực hiện bằng những hành động thiết thực nhất. Việc trồng 50 cây hoàng yến là một hoạt động ý nghĩa, đánh dấu sự hợp tác giữa Hội thiện nguyện Hành tinh xanh và nhà trường, nhằm xây dựng một môi trường học tập xanh - sạch - đẹp cho các em học sinh.

Trong không khí sôi nổi của buổi lễ trồng cây, đồng chí Pi Năng Vất - Phó Bí thư Xã đoàn Phước Thắng đã chia sẻ: “Đây là vinh dự, cũng là niềm tự hào rất lớn đối với xã đoàn Phước Thắng khi được sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội thiện nguyện Hành tinh xanh khi đồng hành cùng Kế hoạch thực hiện Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn. Đây là chương trình thuộc Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, ngày “Chủ nhật xanh” lần thứ 3 gắn với ra quân các đội hình Thanh niên tình nguyện chi viện hè “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh” năm 2024 của địa phương. Công tác này mang ý nghĩa và mục đích sâu xa trong chuỗi hoạt động phòng chống biến đổi phí hậu, phủ xanh đất trống, hướng đến một thế giới xanh bền vững”.

Để có được thành công của sự kiện không thể không nhắc đến sự tham gia của các tình nguyện viên là các bạn trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước, nhiều nhiệt huyết và trách nhiệm khi dành thời gian quý báu cùng ra quân trồng cây. Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa môi trường mà còn là cơ hội để kết nối và xây dựng cộng đồng. Các tình nguyện viên thuộc nhiều lứa tuổi đã làm việc cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Đây là nền tảng vững chắc để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và bền vững.

Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng - Ảnh 2
Tình nguyện viên tích cực, nhiệt huyết tham gia sự kiện
Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng - Ảnh 3

Chị Pi Năng Thị Ôi – Công tác tại trường mẫu giáo Phước Thắng xúc động chia sẻ: “Sự kiện trồng cây hôm nay đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc, không chỉ đem lại cây xanh cho bản làng, mà còn thể hiện và phát huy tinh thần gắn kết giữa các cá nhân, ban ngành đoàn thể chung tay vào hoạt động ý nghĩa. Hy vọng thời gian tới, hoạt động của Hội sẽ còn tiếp tục được phát huy, được sự quan tâm hơn nữa của các tình nguyện viên, người dân và doanh nghiệp; cùng hướng tới xây dựng diện mạo đường làng sạch – đẹp hơn ở khắp nơi trên mọi miền đất nước”.

Dưới nắng hè oi bức, mồ hôi lấm tấm trên trán, đôi bàn tay lấm lem đất, nhưng trên gương mặt chị Hoàng Yến – người dân huyện Ninh Sơn vẫn rạng rỡ một nụ cười tươi. Chị chia sẻ: “Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn, sẽ góp phần trồng cây xanh mát cho làng xóm. Thời gian tới tôi sẽ tích cực tham gia cũng như lan toả tinh thần này đến mọi người xung quanh để giúp ích cho cộng đồng, và cũng để những thế hệ sau được sống trong môi trường phủ xanh an lành”. Sự nhiệt tình và lòng nhiệt huyết của chị đã lan tỏa, khích lệ nhiều người tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Mỗi cây xanh được trồng không chỉ là một đóng góp nhỏ cho môi trường mà còn là biểu tượng của tình đoàn kết và trách nhiệm với tương lai.

Tiếp nối thành công này, trong ngày mai (27/7), Hội sẽ tiếp tục thực hiện trồng 200 cây xà cừ, 100 cây dừa và xoài tại Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh và thao trường Núi Đỏ, huyện Ninh Phước. Đây là một phần của kế hoạch dài hạn nhằm phủ xanh các khu vực quân sự và cải thiện môi trường sống cho các cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân địa phương.

Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng - Ảnh 4

Việc trồng cây tại các khu vực này góp phần vào việc bảo vệ môi trường, tạo ra các không gian xanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho khu vực. Các hoạt động này cũng là cơ hội để các tình nguyện viên học hỏi, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm từ đó tăng cường mối liên kết cộng đồng.

Chủ tịch Hội thiện nguyện Hành tinh xanh, bà Huỳnh Thị Kim Oanh cho biết: “Thành công của sự kiện trồng cây không chỉ nằm ở số lượng cây được trồng mà còn ở tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và cam kết của mọi người đối với việc bảo vệ môi trường. Cây xanh được trồng hôm nay sẽ là những biểu tượng sống động của sự cam kết và nỗ lực chung tay vì một môi trường sống tốt đẹp hơn. Những nỗ lực này chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một tương lai xanh tươi, bền vững cho xã Phước Thắng nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung”.

Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh tài trợ 50 cây hoàng yến cho xã Phước Thắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.