Thứ tư, 01/05/2024 11:47 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/12/2023 08:52 (GMT+7)

Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch

Theo dõi KTMT trên

Với những tiềm năng sẵn có, du lịch được xem là một trong những trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng. Vì vậy, thời gian qua tỉnh đã có nhiều hoạt động hợp tác, liên kết với các địa phương trong và ngoài nước đẩy mạnh kết nối du lịch.

Hợp tác du lịch từ Nam ra Bắc

Những tháng cuối năm 2023, Lâm Đồng đang trở thành tâm điểm của du lịch khi có hàng loạt các sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm Thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, những tháng cuối năm cũng là dịp Đà Lạt đẹp nhất khi trăm hoa đua nở, không khí 4 mùa trong một ngày thể hiện rõ nhất, những gia đình mong muốn có một quãng nghỉ dịp cuối năm, hay các cặp đôi muốn tìm một chốn lãng mạn thì không thể bỏ qua Đà Lạt mộng mơ. Cũng theo ghi nhận, nhờ những yếu tố này, Đà Lạt hiện đang thu hút được lượng lớn du khách tìm đến. 

Ngoài các sự kiện đang diễn ra và cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, sự nhộn nhịp trong du lịch Lâm Đồng thời gian qua còn đến từ nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch của cae chính quyền và người dân Lâm Đồng. Trong năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã hợp tác, liên kết phát triển du lịch với nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc. 

Trong tháng 11 vừa qua, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Đồng Nai với 3 tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Lâm Đồng. Hội nghị tổ chức với mong muốn sẽ tạo điều kiện để các địa phương cùng doanh nghiệp (DN) giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng các tour tuyến, liên kết điểm đến…

Tham gian Hội nghị các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung để phát triển du lịch trong vùng liên kết và các giải pháp kết nối giữa các hiệp hội, DN du lịch, các chính sách ưu đãi. “Trong thời gian tới khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động liên kết du lịch giữa Đồng Nai với Lâm Đồng. Từ đây, cùng với các DN du lịch, các hãng lữ hành du lịch sẽ mang lại sức mạnh mới cho du lịch hai tỉnh, đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng liên kết nói chung.”, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc VHTTDL Lâm Đồng chia sẻ tại Hội nghị.

Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 1

Du lịch một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lâm Đồng

Hay mới đây, vào ngày 18/12/2023, hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên đã tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch như một giải pháp có ý nghĩa quan trọng, mang tính chiến lược, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng lên tầm cao mới, phong phú, đa dạng và hiệu quả. 

Ngoài ra Hội nghị cũng là tiền đề giúp lãnh đạo các địa phương nói chung và các DN kinh doanh du lịch nói riêng có những định hướng nhằm liên kết vùng để cùng chung tay hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đưa ngành Du lịch các địa phương trở thành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Không chỉ liên kết với những tỉnh thành phía phía Nam, tới đây Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA - UBND TP Hà Nội) tổ chức Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề “Ngày Hà Nội tại Lâm Đồng" tại quảng trường Lâm Viên Đà Lạt.

Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 2

Từ ngày 22/12 đến hết ngày 24/12 người dân và khách du lịch sẽ bắt gặp Hà Nội giữa thành phố sương mù với Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề “Ngày Hà Nội tại Lâm Đồng" tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt (Ảnh minh họa)

Cụ thể, từ ngày 22/12 đến hết ngày 24/12 Chương trình diễn ra nhiều hoạt động như: tọa đàm, lễ ký kết hợp tác giữa HPA và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, các hoạt động khảo sát các khu, điểm du lịch, khu nông nghiệp công nghệ cao; kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch của hai địa phương cũng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình…

Được biết, chương trình góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh, thành phố trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Ngoài ra, đây cũng là dịp đẩy mạnh hợp tác giữa các tổ chức, hiệp hội, DN 2 tỉnh, thành phố trong phát triển sản phẩm thương mại, du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối Hà Nội - Lâm Đồng. Qua đó tạo sức cạnh tranh, liên kết vùng chặt chẽ để cùng phát triển kết nối, cung ứng hàng hóa 2 chiều.

Hợp tác phát triển du lịch với Hàn Quốc

Không chỉ thúc đẩy hợp tác du lịch trong nước mà thời gian qua Lâm Đồng cũng tăng cường các hoạt động xúc tiến và kêu gọi DN nước ngoài tới địa phương đầu tư, điểu hình là Hàn Quốc.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp tiếp xã giao Đoàn công tác của Cục Xúc tiến Du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở VHTTDL đã thông tin về đặc trưng thế mạnh và tiềm năng du lịch tỉnh và mong muốn hình ảnh Lâm Đồng qua Cục Xúc tiến Du lịch Busan đến người dân Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi hơn. 

Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 3

Du khách nước ngoài du lịch Đà Lạt đa phần là du khách Hàn Quốc

Bên cạnh buổi gặp mặt, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cùng Cục Xúc tiến Du lịch Busan cũng tổ chức các phiên trao đổi như Tọa đàm chia sẻ quy chuẩn quản lý an toàn khu, điểm du lịch theo tiêu chuẩn Hàn Quốc hay Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững của thành phố Busan.

Đặc biệt, để phục vụ việc di chuyển, đi lại vừa qua ngày 21/12, hãng hàng không Jeju Air, top 4 hãng hàng không lớn của Hàn Quốc, khai trương đường bay kết nối Đà Lạt - Seoul (thủ đô Hàn Quốc) nhằm mở rộng mạng lưới bay của hãng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách Hàn Quốc đến Lâm Đồng

Tuyến bay thẳng Seoul – Đà Lạt sẽ được khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho những du khách Hàn Quốc muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Lâm Đồng. Đồng thời, việc có tuyến bay này cũng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch và kinh tế địa phương, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới và thúc đẩy giao lưu văn hóa, giữa Lâm Đồng và Hàn Quốc.

Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 4

Chuyến bay thẳng đầu tiên từ Seoul Hàn Quốc đến sân bay Liên Khương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc cho biết: “Chuyến bay 7C2311 của Hãng hàng không JeJu Air hạ cánh thành công xuống sân bay Liên Khương đã đánh dấu mốc cho sự khởi đầu tốt đẹp, rút ngắn khoảng cách giữa 2 địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và du khách đi tham quan, học tập và tỉnh Lâm Đồng cũng kỳ vọng tạo động lực mới trong mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Hàn Quốc đến với địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai bên".

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, năm 2023,  tổng lượt khách du lịch trong tỉnh ước đạt 8,65 triệu lượt khách, đạt 101,8% kế hoạch, tăng 15,3% so cùng kỳ.

Trong đó, khách qua đăng ký lưu trú đạt 6,7 triệu lượt, đạt 103,1% kế hoạch (kế hoạch 6,5 triệu lượt khách), tăng 21,8%. Tổng lượt khách quốc tế đạt 400.000 lượt, đạt 160% kế hoạch (kế hoạch 250.000  lượt khách), tăng 167%so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong năm 2023, lượng khách nước ngoài tới TP Đà Lạt tăng mạnh, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tới 80%. 

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng tăng cường hợp tác phát triển du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.