Thứ bảy, 04/05/2024 05:21 (GMT+7)
Thứ năm, 14/12/2023 11:18 (GMT+7)

Lâm Đồng chính thức huỷ kết quả đấu giá thuê đảo nổi trên hồ Xuân Hương, chuẩn bị đấu giá lại

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định về việc huỷ kết quả trúng đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm, thời hạn thuê 10 năm đối với nhà hàng Thủy Tạ nằm trên đảo trên nổi hồ Xuân Hương (phường 1, TP.Đà Lạt).

Lý do huỷ kết quả đấu giá được đưa ra là người trúng đấu giá là ông Đoàn Hải Hà (địa chỉ tại tổ dân phố Viên 1, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), có văn bản (5/12/2023) gửi UBND TP.Đà Lạt xin hủy bỏ kết quả đấu giá được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt tại quyết định số 2194.

Trong văn bản ông Hà cũng cam kết không lấy lại số tiền đã đặt cọc là hơn 608 triệu đồng.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND TP.Đà Lạt phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh về tính trung thực, khách quan đối với nội dung đã trình phê duyệt về việc hủy kết quả trúng đấu giá này; xử lý số tiền ông Đoàn Hải Hà đặt cọc (nguyên là tiền đặt trước chuyển thành) theo đúng quy định.

Lâm Đồng chính thức huỷ kết quả đấu giá thuê đảo nổi trên hồ Xuân Hương, chuẩn bị đấu giá lại - Ảnh 1
Nhà hàng Thuỷ Tạ nằm trên danh thắng hồ Xuân Hương.

Đồng thời UBND TP.Đà Lạt phải thông báo cho người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ việc hủy kết quả trúng đấu giá; phương án xử lý số tiền đặt trước và các nội dung liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để tiếp tục tổ chức đấu giá (lần 2) cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm, thời hạn thuê 10 năm đối với nhà hàng Thủy Tạ theo phương án tổ chức đấu giá đã phê duyệt và quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, ngày 30/10, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đấu giá cho thuê đất và tài sản trên đất đối với nhà hàng Thủy Tạ. Cuộc đấu giá này diễn ra trong khoảng 2h đồng hồ, sau 63 bước giá, người dành quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ được xác định là ông Đoàn Hải Hà, mức giá thuê người này bỏ ra là 15,150 tỷ đồng/năm, cao gấp 5 lần so với giá khởi điểm.

Theo quy định của UBND TP.Đà Lạt, người thuê phải nộp tiền thuê 1 lần cho 10 năm, như vậy tổng số tiền ông Hà phải chi ra cho thương vụ này lên đến hơn 151 tỷ đồng.

Ngày 8/11, sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo đến ông Hà đề nghị nộp tiền để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Nhưng sau đó người trúng đấu giá không muốn tiếp tục đầu tư vì xin đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành nhà hàng HV nhưng không được chấp thuận.

Nhà hàng Thủy tạ (số 1 Yersin cũ) là một trong 2 đảo nổi trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Tổng diện tích khu đất này hơn 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383m2, bồn hoa 893m2 và 2.600m2 là khuôn viên, sân bãi.

Trong thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá trước đó, UBND TP.Đà Lạt cho biết khu đất chỉ sử dụng thương mại, dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người thuê phải giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình.

Hiện trạng tài sản trên đất là nhà chính xây 2 tầng, mái bê tông cốt thép, mái phía sau là mái xếp và kính, sàn tầng 1 là bê tông cốt thép, sàn tầng hầm là gỗ, nền lát gạch giả gỗ, cầu thang bê tông và cầu thang sắt; diện tích xây dựng hơn 208 m2; diện tích sàn 267,8 m2.

Khu đất “vàng” này nằm đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100 m, cách các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, Vườn hoa Thành phố, sân golf Đồi Cù chỉ vài trăm mét cho đến dưới 3 km.

Mỹ Tịch

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng chính thức huỷ kết quả đấu giá thuê đảo nổi trên hồ Xuân Hương, chuẩn bị đấu giá lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới