Thứ sáu, 03/05/2024 19:00 (GMT+7)
Thứ năm, 23/11/2023 14:36 (GMT+7)

"Đại gia" Hà Nội trúng đấu giá quyền thuê đảo trên nổi hồ Xuân Hương xin bỏ cọc

Theo dõi KTMT trên

"Đại gia" Hà Nội trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng hàng Thuỷ Tạ trên đảo nổi hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt đã xin rút lui, bỏ cọc với lý do, xin đổi tên nhà hàng nhưng không được.

UBND TP. Đà Lạt vừa cho biết, ông Đoàn Hải Hà (địa chỉ tại tổ dân phố Viên 1, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), là người trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ trên đảo nổi hồ Xuân Hương đã xin rút lui, không đầu tư.

Theo UBND TP. Đà Lạt, lý do mà ông Hà bỏ cọc là đề nghị đổi tên nhà hàng “Thuỷ Tạ” không được cơ quan chức năng của Đà Lạt chấp thuận.

"Đại gia" Hà Nội trúng đấu giá quyền thuê đảo trên nổi hồ Xuân Hương xin bỏ cọc - Ảnh 1
Nhà hàng Thuỷ Tạ trên đảo nổi thuộc danh thắng hồ Xuân Hương.

Trước đó, ngày 30/10, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đấu giá cho thuê đất và tài sản trên đất đối với nhà hàng Thủy Tạ. Cuộc đấu giá này diễn ra trong khoảng 2h đồng hồ, sau 63 bước giá, người dành quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ được xác định là ông Đoàn Hải Hà, mức giá thuê người này bỏ ra là 15,150 tỷ đồng/năm, cao gấp 5 lần so với giá khởi điểm.

Theo quy định của UBND TP. Đà Lạt, người thuê phải nộp tiền thuê 1 lần cho 10 năm, như vậy tổng số tiền ông Hà phải chi ra cho thương vụ này lên đến hơn 151 tỷ đồng.

Ngày 8/11, 2au khi UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo đến ông Hà đề nghị nộp tiền để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

UBND TP.Đà Lạt cũng chuẩn bị các thủ tục để liên hệ ông Hà ký hợp đồng nhằm đảm bảo đúng quy định. Tuy nhiên, ông Hà có đơn xin đổi tên Thủy Tạ thành một tên khác. Việc này không được chấp thuận nên ông Hà xin rút lui, bỏ cọc.

Theo phương án đấu giá đã đưa ra, khoản tiền người đấu giá phải đặt trước là 20% giá trị khởi điểm của 1 năm thuê (tương ứng hơn 608 triệu đồng). Như vậy, với việc xin rút lui ông Hải đã mất toàn bộ số tiền đặt cọc trước đó.

Nhà hàng Thủy tạ (số 1 Yersin cũ) là một trong 2 đảo nổi trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Tổng diện tích khu đất này hơn 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383m2, bồn hoa 893m2 và 2.600m2 là khuôn viên, sân bãi.

Trong thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá trước đó, UBND TP. Đà Lạt cho biết khu đất chỉ sử dụng thương mại, dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người thuê phải giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình.

Hiện trạng tài sản trên đất là nhà chính xây 2 tầng, mái bê tông cốt thép, mái phía sau là mái xếp và kính, sàn tầng 1 là bê tông cốt thép, sàn tầng hầm là gỗ, nền lát gạch giả gỗ, cầu thang bê tông và cầu thang sắt; diện tích xây dựng hơn 208 m2; diện tích sàn 267,8 m2.

Khu đất “vàng” này nằm đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100 m, cách các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, Vườn hoa Thành phố, sân golf Đồi Cù chỉ vài trăm mét cho đến dưới 3 km.

Trước đó, năm 2015, tỉnh Lâm Đồng cho một công ty du lịch thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng Thủy Tạ với giá 378 triệu đồng/năm, tương đương 31,5 triệu đồng/tháng cho chu kỳ thuê 5 năm 2015-2020.

H.A

Bạn đang đọc bài viết "Đại gia" Hà Nội trúng đấu giá quyền thuê đảo trên nổi hồ Xuân Hương xin bỏ cọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới