Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.
Ngày 9/11, Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM (Green & Smart Mobility) chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Lào với thương hiệu Xanh SM.
Trong quý III/2023, VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS) đã bàn giao 10.027 ô tô điện, luỹ kế từ đầu năm đến nay tổng số xe điện tiêu thụ 9 của Vinfast đã lên 21.342 xe...
Là một trong những “bom tấn” tại chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, mẫu VF 3 được dự đoán sẽ là “xe điện quốc dân” khi bắt trúng xu hướng mini car....
Từ tháng 6/2023, VinFast sẽ tích hợp công cụ trade-in (thu đổi xe cũ) trực tuyến của BCA vào website VinFast, hỗ trợ khách hàng bán xe cũ trong khi tiến hành mua xe mới một cách dễ dàng.
Ngày 21/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu áp dụng và thử nghiệm dùng xe điện của các nhà cung cấp làm taxi, thay các loại xe taxi đang sử dụng xăng, dầu hiện nay.
Chuỗi sự kiện lái thử xe ô tô điện VinFast VF 8 và VF e34 trên toàn quốc đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng tham gia, với chỉ số hài lòng lên tới 97%.
Hàng nghìn khách hàng đã chen chân để tận tay cầm lái chiếc eSUV của VinFast khi hãng xe Việt tổ chức các buổi lái thử tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Dương, Cần Thơ và sắp tới đây là Đà Nẵng.
Chuyển đổi năng lượng xanh là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, cũng là cơ hội để ngành GTVT phát triển đồng bộ theo hướng hiện đại hóa và bền vững, bắt kịp với xu thế và trình độ tiên tiến trên thế giới.
Chính sách hỗ trợ của các chính phủ là động lực mạnh mẽ giúp ngành sản xuất xe điện tăng trưởng. Theo đó, ngày càng nhiều quốc gia cam kết loại bỏ dần các động cơ đốt trong hoặc có các mục tiêu “điện hóa” phương tiện trong những thập niên tới.
Phát triển giao thông điện tại TP.HCM sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho sự chuyển đổi về phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch, góp phần giảm phát thải khí nhà kính để môi trường thành phố ngày càng trong sạch hơn.
Rất đa dạng như dùng xe điện tốn bao nhiêu tiền, pin xe điện chạy được bao lâu, cho đến xe điện sẽ tác động như thế nào đến nền kinh tế chung và tương lai ô tô điện sẽ ra sao nếu lệnh cấm ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035…?
Với sự phát triển của xe điện trên toàn thế giới như một xu hướng tất yếu, đương nhiên Việt Nam không thể nằm ngoài cuộc. Nhiều chuyên gia nhận định, Việt Nam sẽ là thị trường ô tô điện tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á trong vài năm tới.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi các cơ quan tỉnh, thành phố hướng dẫn về khai báo thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô điện chạy bằng pin nhằm đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.
Có nhiều lý do để tin rằng xe chạy bằng tế bào nhiên liệu hydro tốt hơn xe sử dụng năng lượng điện. Nhưng liệu công nghệ này có thể theo kịp ô tô điện về tốc độ phổ biến trên phạm vi toàn cầu?
Từ ngày 1/3/2022, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin chính thức được áp dụng. Chính sách này góp phần bảo vệ môi trường và đón đầu xu thế chung của ngành công nghiệp ô tô điện chạy pin của Việt Nam.
Cùng với việc chính thức xuất xưởng mẫu ô tô điện đầu tiên, VinFast đã công bố khởi động dự án cộng đồng “Vì một tương lai Xanh cho mọi người” với mục tiêu trồng mới 1 triệu cây rừng.
Ngày 16/12/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố sẽ tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới CES 2022 (5-8/1/2022).