Thứ sáu, 19/04/2024 15:05 (GMT+7)
Thứ hai, 07/10/2019 09:03 (GMT+7)

Người dân lại chặn cổng nhà máy rác vì cho rằng chính quyền thất hứa

Theo dõi KTMT trên

Theo phản ánh của người dân, từ khi nhà máy xử lý rác thải Phú Hà đi vào hoạt động, hơn 40 hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn chịu ảnh hưởng bởi mùi hôi thối.

Sáng 6/10, hàng chục hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) lại chặn cổng nhà máy xử lý rác vì cho rằng chính quyền địa phương thất hứa, chậm đền bù.

Người dân lại chặn cổng nhà máy rác vì cho rằng chính quyền thất hứa - Ảnh 1
Người dân tập trung trước cổng nhà máy để phản đối.

Theo phản ánh của người dân, từ tháng 8/2015, khi nhà máy xử lý rác thải Phú Hà đi vào hoạt động đến nay, hơn 40 hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn chịu ảnh hưởng bởi mùi hôi thối, ruồi nhặng tấn công mỗi khi nhà máy vận hành. Trước việc phải chịu đựng cảnh mùi hôi thối từ nhà máy, người dân đã nhiều lần kéo nhau dựng rạp chặn ngang trước cổng nhà máy xử lý rác để phản đối. Lần gần đây nhất, người dân chặn cổng nhà máy xử lý rác vào ngày 8/2 (mùng 4 tết Kỷ Hợi) cũng vì nhà máy gây ô nhiễm. Chính quyền địa phương cũng từng tổ chức đối thoại và cam kết sẽ giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Người dân lại chặn cổng nhà máy rác vì cho rằng chính quyền thất hứa - Ảnh 2
Người dân tỏ ra bức xúc.

“Trước việc nhiều lần người dân tập trung trước cổng nhà máy để phản đối việc ô nhiễm môi trường, chính quyền địa phương đã từng tổ chức đối thoại và cam kết sớm giải quyết vấn đề này. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo huyện Kỳ Anh tập trung giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu tái định cư và áp giá đền bù để di dời 40 hộ dân đến nơi ở mới trước ngày 15/8. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời gian nhưng việc đền bù và di dời vẫn chưa thực hiện nên người dân cực chẳng đã mới chặn cổng để phản đối", một người dân nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Lành – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết, việc di dời các hộ dân đến nơi ở mới chưa thể triển khai là do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thành. Ngoài ra, các phòng ban của UBND huyện Kỳ Anh vẫn chưa hoàn thành việc kiểm kê, xác định nguồn gốc đất, nên chưa áp giá đền bù cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Người dân lại chặn cổng nhà máy rác vì cho rằng chính quyền thất hứa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .