Thứ năm, 04/07/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ năm, 16/05/2024 17:40 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Hà, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã yêu cầu địa phương tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu.

Sáng ngày 14/5, ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Hà.

Tham dự buổi làm việc có ông K’Mask, Ủy  viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Đức Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Về phía huyện Lâm Hà có ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà.

Lâm Đồng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc của Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng với Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Hà.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương 4 tháng đầu năm 2024.

Trong thực hiện kế hoạch đầu tư công, tổng vốn đầu tư công năm 2024 được giao là 365,2 tỷ đồng/ 45 công trình, dự án tính đến 30/4/2024 giải ngân được 38,3 tỷ đồng, đạt 10,5%.

Đối với thu ngân sách Nhà nước, toàn huyện được 149,35 tỷ đồng, đạt 41,72%; trong đó thuế và phí thu được 78,4 tỷ đồng, đạt 38,43%; thu từ nhà, đất được 58,6 tỷ đồng, đạt 47,7%; tổng chi ngân sách 281,7 tỷ đồng, đạt 29,5% dự toán giao, tính đến 30/4/2024.

Trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư thực hiện năm 2024 là 56,1 tỷ đồng. Tính đến 30/4/2024 đã giải ngân 3,79 tỷ đồng, đạt 6,8% kế hoạch vốn. Tổng nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình mục tiêu năm 2024 là 51,2 tỷ đồng đã giải ngân được 182 triệu đồng tính tới 30/4/2024.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà làm rõ một số nội dung trọng tâm như: An ninh trật tự của địa phương; công tác quản lí, bảo vệ rừng, độ che phủ rừng; công tác quản lí tài nguyên khoáng sản; công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng.

Ông Nguyễn Thái Học cũng nghiêm khắc phê bình một số cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ; năng lực của một số cán bộ, công chức hạn chế, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ chưa cao.

Tại buổi làm việc, ông Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã nêu rõ một số tồn tại, hạn chế của huyện Lâm Hà trong thời gian qua. Cụ thể, tốc độ phát triển nông nghiệp công nghệ cao chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Việc phát triển và thay đổi cơ cấu kinh tế chưa tạo được chuyển biến rõ nét; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp đứng thứ 11/12 trong toàn tình; tình hình giải quyết vấn đề phát sinh, giải quyết đơn thư khiếu nại; công tác quản lí quy hoạch đất công, đất đai chậm; quản lí về đất rừng, tài nguyên khoáng sản còn lỏng lẻo, xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, đặc biệt tại các địa phương như thị trấn Đinh Văn, Nam Ban, xã Tân Thanh và Tân Hà...

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà trong những năm qua.

Năm 2024 là năm nước rút để các địa phương tăng tốc hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong kỳ nhiệm kỳ để sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cần xây dựng và có kế hoạch để triển khai, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới, ông Nguyễn Thái Học nhấn mạnh.

Huyện Lâm Hà là địa phương tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây phức tạp về an ninh trật tự vì thế lực lương công an, quân đội cần tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm và được đặt lên hành đầu với Đảng bộ huyện Lâm Hà.

Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cần rà soát lại các địa bàn chưa làm tốt các vấn đề nói trên để kịp thời xử lí, chấn chỉnh. Đồng thời triển khai có kế hoạch cụ thể để trồng rừng, tăng độ che phủ rừng trên địa bàn Huyện trong thời gian tới, ông Nguyễn Thái Học chỉ đạo.

Lâm Đồng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ - Ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà.

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng để nghị địa phương phải rà soát, thực hiện chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu đã đặt ra của địa phương. Ông Nguyễn Thái Học yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Hà củng cố và bố trí những cán bộ có năng lực xem xét để đề bạt và bổ nhiệm.

Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại với người dân và giải quyết những vấn đề khiến kiện liên quan đến người dân. Xã, thị trấn nào có đơn thư thì lãnh đạo xã, thị trấn phải có trách nhiệm rà soát, chỉ đạo giải quyết. Những việc của Huyện thì lãnh đạo Huyện cần phải tập trung giải quyết dứt điểm, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học nhấn mạnh.

Tại Chỉ thị  mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu tập trung quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phương châm "3 điều cần làm”, “4 điều cần tránh".

“Ba điều cần làm” là nói đi đôi với làm, làm điều đúng vì lợi ích chung; làm hết trách nhiệm, quyết tâm cao, tư duy đổi mới và làm mang lại hiệu quả cao nhất, chất lượng tốt nhất.

“Bốn điều cần tránh” là tránh làm sai, làm trái, tư lợi cá nhân; tránh đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm; tránh làm việc qua loa, đại khái, không mang lại hiệu quả và tránh an phận thủ thường, dĩ hòa vi quý.

Thuỳ Trinh

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trì trệ, không chịu làm việc trong đội ngũ cán bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.