Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ tư, 17/07/2024 12:23 (GMT+7)

Đắk Lắk: Vì sao tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt kỳ vọng?

Theo dõi KTMT trên

Sáng 16/7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ cho các tháng cuối năm 2024.

Chủ trì Phiên họp thường kỳ sáng 16/7, có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thiên Văn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị được kết nối đến điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế, nhưng mức tăng trưởng vẫn chưa đạt được như kịch bản đề ra. Cụ thể, tỉnh chỉ đạt mức tăng trưởng 4,13%, trong khi mục tiêu đề ra khoảng 6-7%. Điều này đã ảnh hưởng đến việc thu tiền sử dụng đất đạt thấp, ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư công bằng ngân sách tỉnh.

Đắk Lắk: Vì sao tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt kỳ vọng? - Ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk - Ông Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, đã chia sẻ về những thách thức mà tỉnh sẽ phải đối mặt trong 6 tháng cuối năm. Ông nhấn mạnh rằng, cộng đồng doanh nghiệp phục hồi chậm và tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực cao độ để đạt được các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2024.

Ông Hà cho biết: “Hiện nay, chúng ta tăng trưởng mới đạt 4,13%. Do đó, phải cố gắng nỗ lực thì hy vọng hết năm 2024 mới đạt chỉ tiêu. Với tinh thần đó, đề nghị các ngành, các cấp chủ động triển khai các nhiệm vụ, trong đó đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Thứ hai là rà soát các chỉ tiêu còn lại của 6 tháng cuối năm để có biện pháp lãnh đạo chỉ đạo. Nhiệm vụ tiếp theo là tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra quản lý chấp hành các quy hoạch thuộc các lĩnh vực và các quy hoạch đã được phê duyệt”.

Đắk Lắk: Vì sao tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt kỳ vọng? - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk sáng 16/7. Nguồn: VOV

Nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội còn lại của năm 2024, ông Hà đề xuất một số giải pháp cụ thể. Trước hết, các ngành, các cấp cần rà soát lại các chỉ tiêu còn lại của 6 tháng cuối năm. Đây là bước nền tảng để đánh giá chính xác tình hình, xác định những điểm nghẽn, từ đó đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp. Việc rà soát cần được thực hiện một cách cẩn trọng, tỉ mỉ, đảm bảo bám sát thực tế và có sự tham gia của các bên liên quan.

Nhiệm vụ tiếp theo là tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra. Mục tiêu là quản lý chặt chẽ việc chấp hành các quy hoạch thuộc các lĩnh vực đã được phê duyệt. Việc kiểm tra, thanh tra cần được thực hiện thường xuyên, đột xuất, kết hợp với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh hai giải pháp trọng tâm trên, ông Nguyễn Tuấn Hà cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng khác cần được tập trung triển khai trong thời gian tới.

Dù tình hình hiện tại còn nhiều khó khăn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk vẫn hy vọng rằng, nếu có sự nỗ lực chung từ các cấp, các ngành và doanh nghiệp, tỉnh hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu phát triển kinh tế trong năm 2024. Sự chủ động và sáng tạo trong việc triển khai các giải pháp sẽ là yếu tố quyết định giúp Đắk Lắk vượt qua thách thức và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Hồng Gấm - Huỳnh Kiều

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Vì sao tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt kỳ vọng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gã Gàn và tự truyện doanh nhân sinh thái
Phải ngẫm kỹ, hẳn thấy anh là một gã gàn. Thứ gàn có hồn có vía, có lớp lang, bản ngã. Một thứ gàn đĩnh đạc của doanh nhân, triết lý của nhà khoa học, thông tuệ trí pháp của luật sư, lam lũ hồn hậu của nông dân, và đau đáu hàm xúc của mặc khách thi ca.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.