Chủ nhật, 30/06/2024 15:09 (GMT+7)
Thứ ba, 21/05/2024 14:29 (GMT+7)

Hưng Yên: Xúc tiến tiêu thụ vải lai chín sớm được mùa, được giá ở huyện Phù Cừ

Theo dõi KTMT trên

Vải lai chín sớm ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên dự kiến sẽ cho thu hoạch rộ từ ngày 25/5, sớm hơn 10-15 ngày so với các loại vải khác trên thị trường. Vừa qua, UBND huyện Phù Cừ đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ vải lai chín sớm để thúc đẩy thị trường.

Năm nay, toàn huyện Phù Cừ trồng khoảng 1.200 ha vải. Trong đó có 850 ha vải lai chín sớm và 350 ha vải u trứng đều được sản xuất theo quy trình VietGAP. Sản lượng vải quả năm 2024 của toàn huyện ước đạt từ 13.500-14.000 tấn.

Vải lai chín sớm Phù Cừ được trồng chủ yếu ở các xã phía Nam của huyện như: Tam Đa, Minh Tiến, Tiên Tiến. Phù Cừ hiện có 3 vùng đã được cấp chứng nhận là vùng có đủ điều kiện xuất khẩu vải ra thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu (vùng được cấp mã số OTAS).

Hưng Yên: Xúc tiến tiêu thụ vải lai chín sớm được mùa, được giá ở huyện Phù Cừ - Ảnh 1
Sản lượng vải quả năm 2024 của toàn huyện Phù Cừ ước đạt từ 13.500-14.000 tấn

Vải lai chín sớm Phù Cừ là sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu năm 2016 và được UBND tỉnh Hưng Yên xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao. Quả vải lai có đặc điểm chín sớm, hình tim lệch, trọng lượng trung bình khoảng 25-30 quả/kg, vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng.

Theo các nhà vườn tại địa phương, hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp, thương lái đến đặt mua vải lai chín sớm, sẵn sàng cung ứng ra thị trường khi vải vào vụ thu hoạch. Tại hội nghị xúc tiến, một số siêu thị, doanh nghiệp trong nước và hợp tác xã trên địa bàn đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm vải lai chín sớm Phù Cừ. 

Ông Nguyễn Khả Phúc, Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ khẳng định: Huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân ký kết thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ vải lai chín sớm. Đồng thời, các hợp tác xã và cơ sở sản xuất, nhà vườn tiếp tục thực hiện tốt việc chăm sóc vải cho đến khi thu hoạch, đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm, chất lượng cũng như quy định về nhãn hiệu trong quá trình thu hoạch, tiêu thụ.

Hưng Yên: Xúc tiến tiêu thụ vải lai chín sớm được mùa, được giá ở huyện Phù Cừ - Ảnh 2
Doanh nghiệp ký kết tiêu thụ vải lai chín sớm Phù Cừ với các hợp tác xã, chủ vườn ở địa phương

Trên cơ sở thời điểm thu hoạch vải, huyện này sẽ phối hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phiên chợ vải nhằm phát huy tối đa hiệu ứng của sự kiện tới việc tiêu thụ năm nay. Thời gian tới, Phù Cừ tiếp tục chuyển đổi đất trồng lúa sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao gắn với thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân chuyển đổi. Trong đó, trọng tâm là chuyển đổi mạnh sang trồng cây trồng chủ lực là vải u trứng tại các xã phía Bắc và trồng vải lai chín sớm tại các xã phía Nam.

Cùng đó, địa phương này tiếp tục xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực; sử dụng tem truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ thương hiệu, khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm. Đồng thời, huyện sẽ hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm nhằm tạo ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Xúc tiến tiêu thụ vải lai chín sớm được mùa, được giá ở huyện Phù Cừ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 29/6: Giảm nhẹ
Tỷ giá USD mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 29/6. Cập nhật tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD chợ đen được cập nhật mới nhất.

Tin mới