Chủ nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2024 17:22 (GMT+7)

Vì sao Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô xin từ nhiệm?

Theo dõi KTMT trên

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Hà Đô vừa có đơn từ nhiệm khỏi chức vụ đương nhiệm.

Mới đây, Tập đoàn Hà Đô (mã chứng khoán: HDG) đã có công bố thông tin gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Trọng Thông.

Trong đơn, ông Thông cho biết, bản thân là người sáng lập, lãnh đạo Tập đoàn Hà Đô từ năm 1990 đến nay. Vì tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan, ông Thông xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và cũng không tiếp tục tham gia HĐQT.

Vị chủ tịch cho biết đã bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng kế nhiệm. Dù không tham gia HĐQT, nhưng ông Thông sẽ hỗ trợ tham vấn với vai trò chủ tịch sáng lập.

Vì sao Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô xin từ nhiệm? - Ảnh 1
Doanh thu Hà Đô giảm 11% so với cùng kỳ trong quý đầu năm 2024.

Hiện ông Thông đang là cổ đông lớn nhất sở hữu hơn 97,3 triệu cổ phiếu HDG, tương ứng tỷ lệ 31,83%. Còn lại, trong ba người con gồm Nguyễn Trọng Minh, Nguyễn Trọng Thùy Vân và Nguyễn Trọng Vân Hà, chỉ có ông Minh nắm 0,21% vốn. Ông Minh cũng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc tại Tập đoàn Hà Đô.

Về tình hình kinh doanh, trong quý đầu năm 2024, Hà Đô ghi nhận doanh thu đạt 847 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 264 tỷ đồng, giảm 26%. Cả năm nay, Hà Đô đặt kế hoạch doanh thu 2.896 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối tháng 3 năm nay, tổng tài sản của HDG đạt hơn 14.259 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cuối năm ngoái. Trong đó, tiền và khoản tương đương tiền chiếm hơn 578 tỷ đồng, 931 tỷ đồng nằm ở mục hàng tồn kho, còn lại phần lớn là tài sản dài hạn.

Tập đoàn Hà Đô tiền thân là xí nghiệp xây dựng của Bộ Quốc phòng, thành lập năm 1990. Năm 2004, công ty chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực chính bất động sản, năng lượng, xây dựng, trong đó bất động sản và năng lượng là hai trụ cột chính.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô xin từ nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang bứt phá, kinh tế - xã hội khởi sắc
Nhờ thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang duy trì xu hướng tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng và quý tiếp theo.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.