Chủ nhật, 04/06/2023 07:54 (GMT+7)
Thứ tư, 10/08/2022 11:05 (GMT+7)

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua

Theo dõi KTMT trên

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và tiêu thụ sản phẩm góp phần quan trọng thúc đẩy đưa nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường quốc tế.

Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 của tỉnh Hưng Yên nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế.

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua - Ảnh 1
Tạo dáng cây nhãn bonsai ở lễ hội xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hưng Yên nói riêng và các địa phương nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương,tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua - Ảnh 2
Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số và các kênh thương mại điện tử; đồng thời, chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, nhất là Thương vụ ở các thị trường lớn, quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Singapore, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, khai thác hiệu quả các FTA mà nước ta đã ký kết để mở rộng và đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu hàng nông, thủy sản có tính mùa vụ.

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định, tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao, phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, kết nối chặt chẽ với hệ thống tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tỉnh chú trọng bảo tồn nông sản đặc sản của địa phương có năng suất chất lượng cao, nâng cao thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và đảm bảo môi trường.

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua - Ảnh 3
Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định, tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp tại Hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên cũng cho biết, trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực trong sản xuất, tiêu thụ nhãn lồng cũng như nông sản của tỉnh, phục vụ tốt nhất cho giao thương, kết nối tiêu thụ nhãn lồng và nông sản để không xảy ra tình trạng được mùa mất giá.

Hưng Yên sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận các cơ hội kinh doanh, ký kết các hợp đồng mua bán tiêu thụ nhãn lồng và các nông sản của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho rằng, nói đến Hưng Yên là nói đến nhãn lồng, nói đến nhãn lồng là nói đến Hưng Yên. Hưng Yên - Phố Hiến và Nhãn lồng tiến vua đã có trong tiềm thức của người Việt từ bao đời. Nhưng không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao và đang được người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng (sản lượng năm 2022 đạt khoảng 73.000 tấn); cam và loại quả có múi, tinh bột nghệ, long nhãn, mật ong hoa nhãn...

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua - Ảnh 4
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn phát biểu tại Hội nghị.

Hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 việc tiêu thụ nông sản hàng hóa nói chung và Nhãn lồng Hưng Yên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, UBND các tỉnh thành phố, nhãn lồng Hưng Yên và nông sản vẫn đến được tay người tiêu dùng.

Năm 2021, Hưng Yên cũng tổ chức thành công Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên góp phần quan trọng thúc đẩy đưa nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường quốc tế. Cũng tại hội nghị này, lần đầu tiên Nhãn lồng Hưng Yên được giao dịch qua các sàn thương mại điện tử mở ra một phương thức giao thương mới cho người trồng nhãn Hưng Yên.

Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua - Ảnh 5
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ , thúc đẩy đưa nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường quốc tế.

Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa với sản lượng dự kiến đạt khoảng 45.000 tấn. Với tinh thần đưa Nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị năm 2022, tham tán công sứ kinh tế thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc đánh giá cao Hưng Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản trong 2 năm qua. Đây là dịp để người dân Trung Quốc biết đến nhiều hơn nữa không chỉ là nhãn lồng mà còn các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là cầu nối để nông sản của Hưng Yên và Việt Nam vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cũng lưu ý các doanh nghiệp của Việt Nam và Hưng Yên cần lưu ý các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 ngay từ khâu thu hoạch, bảo quản tới vận chuyển để tránh việc ách tắc tại các cửa khẩu.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên tiến hành khởi động chương trình "Đưa nhãn lồng và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022"; Lễ cắt băng xuất hành "Đưa nhãn lồng và nông sản Hưng Yên vào các hệ thống phân phối"; Lễ ký biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa đại diện doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử và hợp tác xã.

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Xúc tiến thương hiệu nhãn lồng nâng tầm giá trị sản vật tiến Vua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nông dân Hà Tĩnh đẩy nhanh thu hoạch lúa xuân
Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp, từ chiều ngày 23 - 24/5, toàn tỉnh có thể xảy ra mưa kèm dông, lốc. Trước thông tin này, nông dân Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân để tránh thiệt hại.
Chè búp Hương Sơn được mùa, được giá
Những ngày này, người trồng chè huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phấn khởi thu hoạch chè búp. Năm nay, khí hậu thuận lợi nên cây chè phát triển tốt, được mùa, gia thu mua cao hơn so với năm trước.

Tin mới

Du lịch Tà Xùa sẽ đi về đâu?
Ngày 30/5, UBND huyện Bắc Yên, cùng một số sở ban ngành tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện, tuy nhiên, cuộc đối thoại đã không giải đáp được nhiều của người dân.
Vietcombank cấp gói tín dụng hơn 9.300 tỷ đồng cho CII
Việc được chấp thuận cấp tín dụng trung và dài hạn với giá trị rất lớn từ Vietcombank sẽ mở ra cơ hội cho CII tiếp tục thực hiện tái cấu trúc dòng tiền của các dự án đã đi vào khai thác để có thể nhanh chóng thu hồi vốn, tái cấu trúc dự án mới.