Thứ bảy, 10/05/2025 17:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 26/07/2024 16:27 (GMT+7)

Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online

Theo dõi KTMT trên

Theo dự kiến, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam có thể đạt đến mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra trong quý III.

Nhìn vào báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm 2024 do Metric công bố cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) vẫn đang tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng trên 54% ở cả về doanh số và sản lượng. Các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đều có kết quả tích cực, phản ánh tiềm năng trong việc khai thác thị trường này.

Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Nửa đầu năm nay, các sàn TMĐT hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với hơn 1,5 tỷ sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng (tăng lần lượt 54,91% và 65,55% so với cùng kỳ năm trước). Như vậy, nếu tính theo ngày thì người Việt chi khoảng 786 tỷ đồng để mua hàng online.

Metric dự báo TMĐT trong quý III sẽ tiếp tục ghi nhận những tín hiệu khả quan khi tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất có thể đạt mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra (tăng lần lượt hơn 23,2% và 23,1% so với quý II).

Trong các ngành hàng, tiếp tục dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn thương mại điện tử là làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa, đời sống. Trong đó, phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ, với thị phần tăng thêm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Metric, thời điểm vàng cho ngành hàng văn phòng phẩm trên các sàn TMĐT là vào cuối tháng 8 và tháng 9. Trong 2 tháng gần đây, doanh số ngành này đã bắt đầu tăng mạnh. Năm 2024, xu hướng này tiếp tục được Metric dự đoán sẽ "bội thu".

BN

Bạn đang đọc bài viết Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 036 882 6789 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

EVN lý giải lý do tăng giá điện 4,8%
Theo thông tin từ EVN, quyết định tăng giá điện lần này được đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về biến động chi phí đầu vào, chẳng hạn như giá than và khí để sản xuất điện, cũng như gánh nặng chi phí điện đối với người dân và doanh nghiệp.
Giá điện tăng 4,8% từ ngày 10/5
Giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm 4,8%, từ 2.103,1159 đồng/kWh lên 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), bắt đầu từ ngày 10/5.

Tin mới

Hát xẩm: Thung Nham nơi chốn ngàn năm
Xẩm không chỉ là một loại hình giải trí mộc mạc mà còn mang giá trị văn hóa – lịch sử sâu sắc, phản ánh đời sống và tâm hồn người dân Bắc Bộ xưa.
Vì sao xăng vẫn "gánh" hai loại thuế, phí?
Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt và phí bảo vệ môi trường với xăng là phù hợp với định hướng giảm phát thải mà Việt Nam cam kết tại COP26.