Thứ ba, 19/03/2024 09:24 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/03/2020 08:17 (GMT+7)

Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo dõi KTMT trên

Trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị về đợt cao điểm chống dịch Covid-19, Hà Nội đã xử lý hàng loạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 1
Trong sáng 28/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc đeo khẩu trang nơi công cộng và không tụ tập đông người. Trong quá trình tuyên truyền, nếu người dân nào quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 2
Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã xử lý 4 người dân nhiều lần không chấp hành nhắc nhở đeo khẩu trang. Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trước đó, ngày 27/3, Công an phường Hàng Trống đã lập hồ sơ xử phạt 200.000 đồng đối với chị Đ.T.T. (sống tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống) khi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 3
Trong khi đó, cũng trong sáng 28/3, Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng, nơi có đông người.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 4
Cụ thể, anh T.S.B (53 Hưng Yên, TP.Nam Định); anh T.Đ.C (tổ 10, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) và anh T.H.T (tổ 4, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) đều không đeo khẩu trang nơi công cộng. Hành vi của 3 trường hợp trên đã tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 5
Công an phường Trúc Bạch đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các trường hợp trên, mức phạt là 200.000 đồng/trường hợp theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 6
Trong ngày 28/3, quận Ba Đình cũng đã kiểm tra, nhắc nhở nhiều cửa hàng không tuân thủ đóng cửa theo lệnh giới nghiêm.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 7
Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình triển khai thực hiện yêu cầu các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh trên địa bàn tạm dừng kinh doanh theo chỉ đạo của TP.Hà Nội.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 8
Các cửa hàng hoa được yêu cầu đóng cửa theo quy định để chống dịch Covid-19.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 9
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 28/3, nhiều người dân ở Hà Nội vẫn vô tư tập trung tại vỉa hè.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 10
Có người ngoài không đeo khẩu trang còn vi phạm luật giao thông.
Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 11
Nhiều bạn trẻ vô tư đi lại không đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm gây ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và mất an toàn giao thông.

Văn Ngân

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xử lý nhiều người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới