Thứ bảy, 27/04/2024 14:38 (GMT+7)
Thứ ba, 23/01/2024 11:06 (GMT+7)

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động

Theo dõi KTMT trên

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thời điểm này, hương sắc của mùa xuân đã tràn ngập trên khắp các con phố của Thủ đô Hà Nội.

Trên khắp khu vực dọc theo đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu rộn ràng bởi hàng trăm chậu hoa, cây cảnh.

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 1
Theo tìm hiểu, ngay từ đầu tháng 1/2024 các tiểu thương ở những làng nghề trồng cây cảnh đã vận chuyển đào, quất, bưởi cảnh.... trưng bày tại đây để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 2

Thời điểm này, các tiểu thương đã bày bán rất nhiều quất cảnh phục vụ người dân đón năm mới.

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 3

Đa dạng quất chum, quất thế từ các nhà vườn cho người dân lựa chọn.

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 4

Theo các tiểu thương, quất ở đây đa phần được nhập từ Tứ Liên (Hà Nội) nên quả rất to và đều. Những cây quất tiểu cảnh nhỏ và vừa được bán với giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, cây quất chum, quất thế có giá khoảng 800.000-1 triệu đồng....

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 5

Một tiểu thương cho biết, năm nay thị trường có vẻ ảm đạm hơn nên giá quất cũng có chút "nhẹ nhàng" hơn so với các năm trước.

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 6

Một số chủ nhà vườn khác cho biết, thời điểm hiện tại khách hàng chủ yếu tìm mua quất về chơi trước, vì quất sẽ chơi được lâu hơn đào.

Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 7
Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động - Ảnh 8

Thông thường, các chợ hoa cây cảnh chỉ nhộn nhịp từ sau ngày Tết Táo quân (23 tháng Chạp). Hiện tại, cảnh giao dịch mua bán, đi dạo ở các điểm bán đào, quất vẫn còn khá thưa thớt.

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Quất cảnh bung hàng chào Xuân, giá nhiều biến động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới