Thứ bảy, 27/04/2024 13:19 (GMT+7)
Thứ năm, 08/02/2024 08:00 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương

Theo dõi KTMT trên

Linh vật rồng được lấy cảm hứng thiết kế từ ấn Quốc gia tín bảo của Triều Nguyễn nhận được nhiều lời khen của du khách khi đến Huế.

Linh vật rồng đặt cạnh dòng sông Hương được lấy cảm hứng thiết kế từ ấn Quốc gia tín bảo của Triều Nguyễn nhận nhiều lời khen của du khách khi đến Huế.

Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 1
Cặp linh vật sắp đặt theo thế "lưỡng long chầu nguyệt" được đặt trước khu vực Bia Quốc học nhìn từ trên cao.
Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 2
Mỗi linh vật rồng có kích thước đồ sộ với chiều cao gần 7m, dài 35m.
Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 3

Biểu tượng linh vật rồng tại Huế năm 2024 được lấy cảm hứng tạo hình từ các họa tiết, bảo vật cung đình gắn liền với giá trị lịch sử văn hóa và con người Cố đô.

Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 4
Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 5

Linh vật rồng Huế năm 2024 không chỉ là biểu tượng tinh thần mà còn góp phần tạo ra không khí tưng bừng và sôi động trong cộng đồng. Các sự kiện, lễ hội và hoạt động liên quan đến linh vật này hứa hẹn mang đến một cuộc sống xã hội phong phú và đầy sức sống.

Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương - Ảnh 6

Ngoài cặp rồng "lưỡng long chầu nguyệt", linh vật cá chép hóa rồng cao gần 5 m, thân màu vàng được đặt trước UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nổi bật bên cạnh dòng Hương thơ mộng, đại diện cho bình an, sung túc, giúp thăng tiến trong công việc, học tập và cuộc sống.

Nguyễn Trọng

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Ngắm 3 linh vật rồng bên dòng sông Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới