Thứ năm, 28/03/2024 20:47 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/03/2020 08:30 (GMT+7)

Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt tới hết 15/4

Theo dõi KTMT trên

Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt từ ngày 28/3-15/4 dựa trên căn cứ chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội và Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt tới hết 15/4 - Ảnh 1
Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt từ ngày 28/3-15/4 để phòng chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Huy Hùng/Vietnam+)

Tối 27/3, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo về việc tạm dừng hoạt động trên tất cả các tuyến xe buýt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Transerco dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt của Tổng công ty từ 0 giờ 00 phút ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020 (tùy thuộc vào diễn biến phòng chống dịch và theo chỉ đạo của UBND thành phố, Transerco sẽ có thông báo hướng dẫn cụ thể sau).

Transerco yêu cầu các đơn vị hoạt động buýt chịu trách nhiệm xây dựng phương án và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt trong công tác phòng, chống cháy nổ tại đơn vị; phổ biến, quán triệt nội dung thông báo về tạm dừng hoạt động tới người lao động, tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, thông tin cho người lao động hiểu và hợp tác với chủ trương chung của thành phố đồng thời sẵn sàng đi làm trở lại ngay khi có yêu cầu của thành phố.

Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ tăng cường trực đường dây nóng trong những ngày đầu dừng hoạt động xe buýt để giải đáp các thắc mắc của người dân; thực hiện thông báo, giải đáp cho hành khách về việc dừng hoạt động trên website, phần mềm timbus.vn và qua đường dây nóng...

Trước đó, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, từ ngày 22/3, Transerco đã giảm 900 lượt xe trên 28 tuyến buýt, tương đương 21,3% số chuyến lượt.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có nhiệm vụ hạn chế bay từ hai thành phố lớn (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh) đến các thành phố khác. Các địa phương tạm dừng hoặc tổ chức rất ít chuyến giao thông công cộng.

“Việc đi lại của người dân từ các thành phố, khu vực có dịch được quản lý như đi từ vùng dịch. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/3 và kéo dài trong một hoặc vài tuần”, Thủ tướng yêu cầu.

Những ngày qua, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên tục khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng để phòng lây lan dịch Covid-19.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải khuyến cáo khi tham gia giao thông, người dân cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hạn chế đến nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc gần với người ốm (người đang bị sốt, ho, hắt hơi...).

Ngoài ra, khi có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh (sốt, ho...), hành khách cần minh bạch, khai báo ngay với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải (máy bay, tàu hỏa, ô tô khách...) để có biện pháp xử lý kịp thời.

Việt Hùng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt tới hết 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.