Thứ bảy, 27/04/2024 02:10 (GMT+7)
    Thứ năm, 09/06/2022 06:10 (GMT+7)

    Nhận định chứng khoán ngày 9/6: Hồi phục lên 1.350-1.370 điểm

    Theo dõi KTMT trên

    Sự trở lại của nhóm cổ phiếu Ngân hàng tạo sự lan tỏa dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác như: Chứng khoán, Bất động sản…

    Thị trường chứng khoán tích lũy tại vùng 1.300 điểm

    Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

    Sau một phiên giao dịch giằng co, VN-Index đã chính thức kết phiên vượt ngưỡng 1.300 sau nhiều ngày chinh phục không thành công. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó đà tăng mạnh nhất đến từ ngành Hóa chất và Dịch vụ tài chính.

    Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

    Phiên hôm nay thị trường bật lên nhưng thanh khoản lại sụt giảm, vì vậy nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng. Chỉ số có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.300 điểm trong những phiên tiếp theo.

    Thị trường chứng khoán hướng về vùng 1.350-1.370 điểm

    Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

    Chúng tôi cảm nhận mức độ tích cực của phiên giao dịch hôm nay ở nhiều góc độ như chỉ số tạo mức cao mới một tháng; Số lượng cổ phiếu tăng vượt trội và nhiều cổ phiếu tăng hết biên độ khi kết phiên.

    Điểm trừ của thị trường vẫn là yếu tố thanh khoản mặc dù có sự cải thiện so với trung bình tuần trước nhưng không cải thiện so với phiên hôm qua nếu coi hôm nay là một ngày bứt phá (Break out).

    Nhận định chứng khoán ngày 9/6: Hồi phục lên 1.350-1.370 điểm - Ảnh 1
    Công ty chứng khoán Tân Việt kỳ vọng thị trường chứng khoán hướng về vùng 1.350-1.370 điểm.

    Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index hồi phục hướng về vùng 1.350-1.370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu không hẳn sẽ hồi phục theo kịp chỉ số. Do đó, với nhà đầu tư ngắn hạn, các quyết định giữ tiếp tận dụng đà tăng hay bán lúc này là tùy thuộc vào trạng thái của từng cổ phiếu nhưng nên hạn chế gia tăng trạng thái và sẵn sàng tâm lý khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự nêu trên.

    Dòng tiền lớn giải ngân mới

    Công ty chứng khoán MB (MBS):

    Thị trường dễ dàng vượt cản tâm lý 1.300 điểm khi dòng tiền lớn đã quay lại trong phiên hôm qua, thanh khoản khớp lệnh bình quân ở 3 phiên vừa qua đạt trên 15.500 tỷ đồng so với mức 13.500 tỷ đồng ở tuần trước.

    Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý là việc trở lại của nhóm cổ phiếu Ngân hàng trong phiên hôm nay đóng vai trò tín hiệu củng cố chỉ số Vn-Index đã vượt cản thành công, đồng thời kéo dòng tiền lớn quay trở lại thị trường.

    Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vượt cản thành công với thanh khoản được cải thiện sẽ là tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu Ngân hàng sẽ tạo sự lan tỏa dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác như: Chứng khoán, Bất động sản… bên cạnh các nhóm cổ phiếu đã hút được dòng tiền trong những phiên gần đây như: Sản xuất điện, Hóa chất, Dầu khí,…

    Có thể điều chỉnh nhẹ

    Công ty chứng khoán Yuanta:

    Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ở hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ rõ ràng hơn ở những phiên tới.

    Ngoài ra, dòng tiền đang có dấu hiệu cải thiện vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng chỉ số VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số này khó có thể vượt được vùng kháng cự 1.315 – 1.328 điểm.

    Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

    Vượt 1.300 điểm đầy thuyết phục

    Công ty chứng khoán Mirae Asset:

    Nhóm cổ phiếu Ngân hàng bứt phá mạnh mẽ với nhiều mã đóng cửa đạt mức trần như LPB, SHB và STB. Bên cạnh đó, nhóm Bất động sản cũng có diễn biến tương tự như NLG, HDC, DXG, IJC, LHG và SCR đóng cửa với mức trần.

    Ngoài ra, nhóm cổ phiếu Cao su cũng hưởng ứng theo nhịp tăng của thị trường chung khi DPR và GVR cũng khoác sắc tím vào cuối phiên.

    Khối ngoại mua ròng hơn 250 tỷ trong phiên tính trên cả 2 sàn HNX và HSX. Trong đó, DPM và MSN là 2 doanh nghiệp được mua ròng nhiều nhất với tổng giá trị lần lượt đạt 85 tỷ và 84 tỷ. Ở chiều ngược lại, HPG bị áp lực bán ròng 182 tỷ đồng trong phiên

    Với diễn biến vượt 1.300 điểm đầy thuyết phục đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index thay đổi từ mức +2 điểm TRUNG TÍNH lên mức +5 điểm KHẢ QUAN. P/E hiện tại của doanh nghiệp đạt 14,1x.

    Khả Linh 

    Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 9/6: Hồi phục lên 1.350-1.370 điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới