Thứ tư, 24/04/2024 06:37 (GMT+7)
Thứ năm, 19/05/2022 06:55 (GMT+7)

Bộ Tài chính lên tiếng sau hàng loạt lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Bộ Tài chính cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả về công tác cán bộ, để tăng cường cho Ủy ban chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán trong mọi tình huống, mọi phương án khác nhau.

Ngày 18/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo về các hình thức kỷ luật đối với tập thể và các cá nhân là nguyên lãnh đạo, lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở GDCK Việt Nam (VNX), Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Cùng ngày, Bộ Tài chính ra thông cáo cho biết Bộ Tài chính và UBCKNN sẽ chấp hành nghiêm kết luận của của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngay sau khi có kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Đảng ủy cơ quan UBCKNN nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bộ Tài chính đã chỉ đạo UBCKNN, các Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các đơn vị có liên quan kiểm điểm và triển khai các biện pháp khắc phục những vi phạm và khuyết điểm.

Những sai phạm của các cá nhân sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của UBCKNN, các Sở GDCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và thị trường chứng khoán (TTCK). Bộ Tài chính đảm bảo hoạt động quản lý Nhà nước về lĩnh vực chứng khoán và vận hành TTCK liên tục, ổn định, an toàn; đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đang tham gia trên TTCK Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính lên tiếng sau hàng loạt lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước bị xử phạt - Ảnh 1
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận hình thức kỷ luật tập thể, cá nhân tại Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Liên quan đến quản lý TTCK, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan có thẩm quyền có kiểm tra hoạt động quản lý Nhà nước về thị trường chứng khoán. Qua đó phát hiện những tồn tại, yếu kém, thậm chí những khuyết điểm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ. Quan điểm của Bộ Tài chính là tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm kết luận của cơ quan điều tra.

Về cơ chế chính sách, theo ông Chi, Bộ Tài chính đã có kế hoạch chủ động phối hợp với cơ quan điều tra có liên quan, để sửa, điều chỉnh, bổ sung liên quan đến thị trường chứng khoán.

Đối với cán bộ, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng có phương án tăng cường năng lực toàn diện để quản lý thị trường chứng khoán cũng như các sở giao dịch, trung tâm lưu ký. Bố trí cán bộ năng lực có chuyên môn chủ chốt giúp cơ quan này có đủ năng lực để quản lý, vận hành thị trường hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, Bộ Tài chính khẳng định sẽ luôn chủ động có phương án đảm bảo thị trường chứng khoán vận hành liên tục, ổn định và an toàn. "Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả phương án về nhân sự, công tác cán bộ, để tăng cường cho UBCK, Trung tâm Lưu ký chứng khoán trong mọi tình huống, mọi phương án”, ông Chi nói.

Theo Kết luận Kỳ thứ 15 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước:

- Cảnh cáo Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025.

- Khai trừ ra khỏi Đảng đồng chí Lê Hải Trà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

- Cảnh cáo các đồng chí: Vũ Bằng, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan, nguyên Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Nguyễn Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam; Nguyễn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính lên tiếng sau hàng loạt lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.