Thứ bảy, 27/04/2024 13:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/03/2024 13:42 (GMT+7)

Nam Phi: xe bus lao xuống vực, đoàn 46 người đi lễ Phục sinh, 45 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù là nước có hệ thống đường bộ phát triển nhất châu Phi nhưng tỷ lệ tai nạn ở đây cũng rất cao. Tai nạn xe bus thảm khốc ở Nam Phi vừa qua đã khiến cho gần như toàn bộ hành khách trên xe thiệt mạng.

Thứ Năm ngày 28/3 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc ở tỉnh Limpopo, Nam Phi khiến 46 người ngồi trên xe đều gặp nạn. Trong đó cả 45 người bao gồm cả tài xế đều thiệt mạng, chỉ có duy nhất 1 bé gái 8 tuổi còn sống sót. Bé gái bị thương nặng và đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Nam Phi: xe bus lao xuống vực, đoàn 46 người đi lễ Phục sinh, 45 người thiệt mạng - Ảnh 1
Chiếc xe bus bốc cháy sau khi rơi xuống vực và đậu lại ở mỏm đá.
Nam Phi: xe bus lao xuống vực, đoàn 46 người đi lễ Phục sinh, 45 người thiệt mạng - Ảnh 2
Lan can cầu bị đâm thủng.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe bus đã đâm vào lan can cầu Mamatlakala rồi lao xuống khe núi. Chiếc xe rơi xuống mỏm đá cách cầu 50m rồi bốc cháy. Chiếc xe bus gặp nạn có biển số thuộc nước láng giềng Botswana. Tất cả hành khách trên xe đang trên hành trình đi lễ nhà thờ tới thị trấn Moria, tỉnh Limpopo, Nam Phi nhân dịp lễ Phục sinh.  

Sindisiwe Chikunga Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi cho biết, chiếc xe đã mất lái khiến xe đâm vào lan can cầu rồi gặp nạn. Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Hiện tại chính quyền vẫn đang tiến hành công tác tìm kiếm người bị nạn. Nhiều thi thể hành khách xấu số đã bị cháy đen khó nhận dạng.

Vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Cyril Ramaphosa của Nam Phi kêu gọi người dân hãy cẩn thận khi du lịch trong tuần lễ Phục Sinh. Theo báo cáo, có tổng số 252 người chết chỉ trong 4 ngày cuối tuần lễ Phục Sinh ở nước này vào năm 2023.

Nam Phi: xe bus lao xuống vực, đoàn 46 người đi lễ Phục sinh, 45 người thiệt mạng - Ảnh 3
Chính quyền vẫn đang tìm kiếm thi thể nạn nhân bị mắt kẹt trong xe.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: xe bus lao xuống vực, đoàn 46 người đi lễ Phục sinh, 45 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới