Thứ bảy, 27/04/2024 18:06 (GMT+7)
Thứ tư, 27/03/2024 09:00 (GMT+7)

Thảm khốc sập cầu ở Baltimore, Mỹ: 6 người được cho là đã thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Hiện nay giới chức thành phố Baltimore, Mỹ vẫn chưa thống kê chính xác được con số thương vong cụ thể của vụ sập cầu Francis Scott Key.

Cây cầu Francis Scott Key thuộc thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, Mỹ đã bị đổ sập hoàn toàn vào sáng sớm thứ Ba ngày 26/3 tính theo giờ địa phương. Được biết, nguyên nhân là do con tàu container mang tên Dali đâm vào một trong những trụ kết cấu chính. Giới chức nước này đánh giá đây là một vụ tai nạn thảm khốc.

Camera giám sát đã ghi lại hình ảnh một vài phương tiện vẫn lưu thông trên cầu Francis Scott Key thì bất ngờ bị tàu Dali đâm vào trụ cầu. Tàu Dali của Singapore có chiều dài lên tới 948 foot (tương đương 289 m). Cú va chạm mạnh đã khiến toàn bộ câu cầu dài 2,5km này đổ sập chỉ trong vài giây.

Camera ghi lại hình ảnh tàu Dali đâm vào cầu Francis Scott Key.
Thảm khốc sập cầu ở Baltimore, Mỹ: 6 người được cho là đã thiệt mạng - Ảnh 1
Cây cầu giao thông huyết mạch của thành phố Baltimore bị đổ sập trong vài giây.

Trước khi xảy ra vụ va chạm, các thủy thủ của tàu Dali đã bật tín hiệu báo nguy hiểm để giới chức địa phương ngăn các phương tiện lưu thông qua cầu. Rất may vào thời điểm đó, không có nhiều xe cộ trên cầu Francis Scott Key.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải bang Maryland - ông Paul J. Wiedefeld cho biết, ước tính ban đầu có 5 ô tô và 8 người ở trên cầu vào thời điểm trước khi nó đổ sập, trong có 6 người là công nhân cầu đường. Cả 8 người đều bị rơi xuống dòng sông lạnh 8 độ C. Hai trong số đó đã được cứu sống, 6 người còn lại vẫn chưa tìm thấy và được cho là đã tử vong. Hiện giới chức nước này vẫn chưa thống kê được chính xác thiệt hại về người của vụ sập cầu. Ông William DelBagno, Đặc vụ FBI Baltimore cho biết, không có thông tin hay dấu hiệu nào cho thấy đây là một cuộc khủng bố. Hiện tại, giới chức vẫn đang làm rõ nguyên nhân vì sao tàu chở hàng đâm vào cầu Francis Scott Key.

Thảm khốc sập cầu ở Baltimore, Mỹ: 6 người được cho là đã thiệt mạng - Ảnh 2
Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai để tìm các nạn nhân của vụ sập cầu.
Thảm khốc sập cầu ở Baltimore, Mỹ: 6 người được cho là đã thiệt mạng - Ảnh 3
Tàu Dali vẫn đang bị mắc vào thành cầu Francis Scott Key.

Theo các báo cáo ban đầu, tàu Dali đã bị lỗi động cơ trước khi xảy ra tai nạn. Con tàu này đã có chuyến hành trình dài 28 ngày. Vì để tránh đi qua khu vực biển Đỏ nơi phiến quân Yemen đang tấn công các tàu phương Tây, tàu Dali đã chọn đi vòng quanh Nam Phi.

Vụ tai nạn sập cầu này sẽ tạo ra cơn ác mộng của ngành logistic với bờ Đông của Mỹ trong nhiều tháng, có thể là nhiều năm. Cây cầu huyết mạch giao thông chính của thành phố Baltimore sụp đổ sẽ làm tê liệt giao thông tại cảng Baltimore.

Nguồn: CNN, Daily Mail

ChiMai

Bạn đang đọc bài viết Thảm khốc sập cầu ở Baltimore, Mỹ: 6 người được cho là đã thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới