Thứ sáu, 26/04/2024 18:54 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/11/2019 17:25 (GMT+7)

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Lũ lớn làm sập cầu dân sinh, nguy hiểm rình rập

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, do tình trạng mưa lũ, cây cầu Ngang bắc qua sông Rào thuộc Phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã bị gãy sập hoàn toàn khiến cho việc giao thông đi lại của hàng nghìn người dân nơi đây gặp khó khăn.

Theo thông tin tìm hiểu, vào thời điểm cây cầu bị gãy sập không có người qua lại nên đã không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đây cũng là mối lo ngại với nhiều người dân thường xuyên di chuyển, qua lại quanh khu vực này.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Lũ lớn làm sập cầu dân sinh, nguy hiểm rình rập - Ảnh 1
Hình ảnh cây cầu bị sập.

Sau khi phát hiện xảy ra sự cố sập cầu, chính quyền phường Quảng Vinh ngay lập tức cắm biển cảnh báo cầu sập, cấm người và phương tiện qua lại, đồng thời hướng dẫn người dân di chuyển theo lối đường vòng cách đó 200m. Bên cạnh đó, UBND phường Quảng Vinh cũng đã có văn bản báo cáo với UBND TP. Sầm Sơn để có hướng chỉ đạo, khắc phục sự cố.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Lũ lớn làm sập cầu dân sinh, nguy hiểm rình rập - Ảnh 2
Biên bản làm việc của UBND TP. Sầm Sơn trước sự cố.

Trao đổi với PV về nguyên nhân xảy ra sập cầu, ông Đỗ Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch phường Quảng Vinh cho biết: Đây là cây cầu tạm đã được xây dựng từ năm 1995, kết cấu không có chân cầu và mang cầu, hai mố cầu chỉ cây đá, không đổ bê tông, độ kết dính kém, mặt cầu chỉ lát bằng các tấm đan bê tông. Với tình trạng cầu như vậy, đã trải qua hơn 20 năm sử dụng, chịu tác động từ môi trường thì việc cầu sập là tất yếu.

Ông Đỗ Ngọc Tuấn cũng khẳng định thêm, cây cầu này quá yếu nên tuyệt đối không cho phương tiện giao thông có tải trọng lớn di chuyển qua, đồng thời chủ xe cũng ý thức được cầu yếu nên cũng đã không điều khiển các phương tiện qua đây. Tuy nhiên, cây cầu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường lân cận do rung chấn.

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Lũ lớn làm sập cầu dân sinh, nguy hiểm rình rập - Ảnh 3
Chính quyền địa phương đã chắn rào, cắm biển cảnh báo cấm người dân và phương tiện qua lại.

Ông Nguyễn Thế Kim ở thôn Tây Nam, phường Quảng Vinh chia sẻ: Tôi thường xuyên di chuyển qua cây cầu này để đưa đón cháu đi học, bây giờ câu cầu bị sập rồi chúng tôi đành phải đi đường vòng (dài 200m). Về khoảng cách thì chúng tôi không ngại, nhưng đoạn đường vòng là đường đất, chúng tôi lo ngại trời mưa con đường này sẽ trở nên lầy lội, khó khăn hơn. Người dân chúng tôi mong sớm được chính quyền, nhà nước quan tâm khắc phục, xây dựng lại cây cầu để đảm bảo an toàn cho chúng tôi khi đi qua đây.

Sau khi nhận được thông tin sự cố, UBND TP. Sầm Sơn đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa thông báo sự cố đến các nhà thầu đang thi công dự án đường giao thông nối liền TP. Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) và chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hỗ trợ UBND TP. Sầm Sơn khắc phục sự cố một cách kịp thời, nhanh chóng đảm bảo nhu cầu đi lại, sinh hoạt cho người dân.

Đinh Ngọc Diệp

Bạn đang đọc bài viết TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa): Lũ lớn làm sập cầu dân sinh, nguy hiểm rình rập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới