Thứ sáu, 26/04/2024 18:17 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/12/2022 15:30 (GMT+7)

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Tối ngày 2/12, “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022” đã chính thức khai mạc tại đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Được biết, sự kiện lần này do UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND TP. HCM đồng hành tổ chức.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022 - Ảnh 1
Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 chính thức diễn ra (Ảnh baotainguyenmoitruong)

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Ông Dương Anh Đức cho biết: Trải qua 5 lần tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, lễ hội lần này đã thu hút được đông đảo người dân thành phố, du khách đến tham dự và dần khẳng định được thương hiệu của hoạt động này trong mắt bạn bè quốc tế và người dân.

Đồng thời, nhận được sự quan tâm, tham gia của hơn 20 đoàn lãnh đạo các địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố; 2 đoàn cấp thị trưởng, 7 đoàn cấp phó thị trưởng, 3 đoàn doanh nghiệp tiêu biểu cùng lãnh sự quán các nước, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại TP. HCM; Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước; Cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM…

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022 - Ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thưởng thức ẩm thực các nước tại lễ hội (Ảnh hcmcpv)

Về kế hoạch diễn ra chương trình đã được Ban tổ chức đề ra trước đó, sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 trong (từ ngày 2/12 đến ngày 4/12) gắn với Lễ hội “TP. HCM - Ngôi nhà của chúng ta”.

Với chủ đề chính là: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, hứa hẹn khi đến tham quan, người dân và du khách sẽ được thưởng thức, trải nghiệm bức tranh văn hóa Lai Châu rực rỡ sắc màu giữa thành phố mang tên Bác.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM, nhiều hoạt động đặc sắc  sẽ được diễn ra như: Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM; lễ hội đường phố; trình diễn khèn dân tộc Mông; Hát then - Đàn tính, múa xòe, múa sạp dân tộc Thái…

Ngoài ra, còn có các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian; nghề thủ công truyền thống; các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các dân tộc tỉnh Lai Châu; giới thiệu ẩm thực.

Trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về “Miền đất - Thiên nhiên - Văn hóa - Con người Lai Châu”; tham gia một số hoạt động tại Lễ hội “TP. HCM - Ngôi nhà chung của chúng ta” năm 2022; bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022 - Ảnh 3
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi khai mạc (Ảnh hcmcpv)

Đại diện các lãnh sự đoàn phát biểu tại chương trình, ông Roy Kho Ngee Seng, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. HCM, Trưởng đoàn Lãnh sự, cũng gửi lời cảm ơn đến TP. HCM đã tổ chức sự kiện lần này, kể từ sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Roy Kho Ngee Seng, ngay ở chủ đề của lễ hội cũng đã phản ánh rõ rệt những nét đặc trưng của TP. HCM.

“TP. HCM là điểm thu hút mọi cá nhân, tổ chức đến từ khắp nơi trên thế giới và TP. HCM là điểm dừng chân đầu tiên cho các nhà đầu tư nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài hệ sinh thái vô cùng tiềm năng cho các nhà đầu tư thì sự giao thoa giữa văn hóa và ẩm thực cùng với sự kết hợp với các nguyên liệu từ các nhà hàng địa phương và quốc tế cũng góp phần giúp cho TP. HCM trở nên sinh động và hấp dẫn hơn trong mắt du khách.

Lễ hội cùng các hoạt động triển lãm đã phản chiếu sự giao thoa về văn hóa và ẩm thực trên các quầy hàng. Khi lễ hội chính thức bắt đầu, hy vọng các bạn sẽ đến tham quan các quầy hàng và tận hưởng, trải nghiệm các nền ẩm thực khác nhau và sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi sự đa dạng của quầy hàng với các món ngon”, ông Roy Kho Ngee Seng chia sẻ.

Lai Châu được xem là mảnh đất sở hữu nhiều di sản thiên nhiên, nhiều thắng cảnh đẹp và hùng vĩ, như dãy núi Hoàng Liên Sơn với các đỉnh núi cao như: Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử, Tả Liên Sơn... 

Nơi đây còn hội tụ nhiều di sản văn hoá vật thể, phi vật thể đặc sắc như: lễ hội, phong tục, tập quán, văn hoá ẩm thực… của 20 dân tộc bản địa.

Phát huy những tiềm năng, thế mạnh đó, tỉnh Lai Châu xác định tập trung phát triển các loại hình du lịch văn hóa, cộng đồng; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch mạo hiểm…

Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng; tích cực hợp tác phát triển du lịch, liên kết sản phẩm, kết nối tour tuyến du lịch, nhất là thu hút khách du lịch từ các địa bàn lân cận như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thiên nhiên, con người Lai Châu đến với du khách trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu kỳ vọng, qua sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch lần này sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành phố miền nam nói chung; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour du lịch để trao đổi khách giữa các tỉnh, thành phố. Qua đó, tạo đà cho du lịch Lai Châu có bước phát triển mới trong thời gian  tới.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. HCM năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới