Thứ sáu, 19/04/2024 17:46 (GMT+7)
Thứ tư, 16/11/2022 06:58 (GMT+7)

TP. HCM -Vĩnh Long hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại

Theo dõi KTMT trên

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, việc kết nối đầu tư lĩnh vực thương mại, du lịch giữa TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn này sẽ là bước đệm tạo ra tiền đề cho việc phát triển kinh tế - văn hoá xã hội của hai khu vực trong thời gian tới.

TP. HCM -Vĩnh Long hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại - Ảnh 1
Vĩnh Long được đánh giá là điểm kết nối quan trọng về du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (Ảnh minh hoạ)

Nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, thương mại giữa TP. HCM và Vĩnh Long giai đoạn 2022 – 2025, đầu tháng 11/2022, UBND 2 tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị “Đánh giá các nội dung khảo sát và thảo luận ký kết hợp tác đầu tư về du lịch - thương mại giữa TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu đánh giá: Trong suốt thời gian qua, nhờ các yếu tố về hạ tầng giao thông ngày càng thuận lợi đã khiến Vĩnh Long dần trở thành điểm kết nối quan trọng và thuận tiện giữa TP. HCM với vùng đồng bằng sông Cửu Long – nơi thị trường nội vùng có 40 triệu dân.

Với những lợi thế trên, việc kết nối để đầu tư trên các lĩnh vực này trong giai đoạn hiện nay chính là bước tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của Vĩnh Long, của đồng bằng sông Cửu Long và TP. HCM trong thời gian tới.

Từ việc kết nối đó sẽ tạo ra điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, ổn định và bền vững.

Mặt khác, đây cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương xây dựng, ban hành các chính sách quản lý, điều hành phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.

Qua quá trình khảo sát, một số doanh nghiệp của hai địa phương đã có những thống nhất ban đầu về nhiều vấn đề như việc đầu tư, các kiến nghị cụ thể…, là tiền đề cho hội nghị xúc tiến đầu từ về thương mại - du lịch giữa TP. HCM và Vĩnh Long sẽ diễn ra trong tháng 11/2022.

TP. HCM -Vĩnh Long hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại - Ảnh 2
Doanh nghiệp du lịch TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long trao đổi về hợp tác du lịch - thương mại bên lề hội nghị. (Ảnh hcmcpv)

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM - ông Trần Phú Lữ cũng đã có báo cáo kết quả tổ chức khảo sát 4 dự án du lịch và 7 dự án thương mại mà tỉnh Vĩnh Long mời gọi đầu tư. Đồng thời khảo sát kết nối phát triển du lịch giữa TP. HCM và Vĩnh Long vào cuối tháng 10 vừa qua.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát, đoàn TP. HCM và đoàn tỉnh Vĩnh Long chủ động thực hiện tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư du lịch - thương mại của tỉnh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Giới thiệu, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư khảo sát các dự án mời gọi đầu tư thuộc lĩnh vực du lịch, thương mại; cung cấp đầy đủ thông tin hiện trạng của dự án và giải đáp, làm rõ các vấn đề doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm.

Ngoài các nội dung đã được tổng hợp nêu trong báo cáo đánh giá sau khi khảo sát thực tế, các nghiệp cũng đã kiến nghị những nội dung liên quan đến cơ chế chính sách đầu tư về thương mại và du lịch của hai địa phương, các khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tiến hành ký kết các dự án đầu tư.

Các Sở ngành của tỉnh Vĩnh Long và TP. HCM ghi nhận và tiến hành trao đổi đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa hai địa phương trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên kết, đầu tư trong thời gian sắp tới.

Đồng thời, tại đây các đơn vị có liên quan đã thực hiện cam kết tham mưu với lãnh đạo 2 địa phương về việc tháo gỡ các vướng mắc để doanh nghiệp yên tâm đầu tư bài bản, bền vững, gắn kết lâu dài.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM -Vĩnh Long hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .