Thứ năm, 28/03/2024 15:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/05/2019 10:59 (GMT+7)

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019

Theo dõi KTMT trên

Tối 17/5, ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào, khu vực miền Trung, Tây nguyên năm 2019, vừa được khai hội tại Trung tâm văn hóa huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa

Đây là chương trình có ý nghĩa chan hòa tình hữu nghị mang đậm sắc màu của hai dân tộc anh em do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới.

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 1
Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 2
Vùng cao A Lưới nơi còn lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống mà thiên nhiên ban tặng

Đến giao lưu ngày hội có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Buangan Xaphuvong - Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào.

Phía tỉnh Thừa Thiên-Huế có ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh và các ban ngành liên quan tỉnh cùng đại diện các cơ quan quốc tế, lãnh đạo các tỉnh, thành.

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng với lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây nguyên và cơ quan quốc tế về tại đêm khai hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trịnh Thị Thủy cho biết, ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào với sự tham gia của 5 tỉnh của Việt Nam có đường biên giới giáp Lào gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và 4 tỉnh của nước bạn Lào là Savanakhet, Atapư, Sê-kông, Salavan.

Với chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị và phát triển”, ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam- Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên năm 2019 là hoạt động nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc; đồng thời tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các tỉnh vùng biên giới của 2 nước Việt Nam- Lào trong công cuộc hội nhập và phát triển.

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 4
Ông Nguyễn Dung-Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự lễ hội

Đáp lại tình cảm, ông Buangan Xaphuvong đã khẳng định mối quan hệ truyền thống vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam là mối quan hệ hiếm có trên thế giới. Mối quan hệ giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong kính mến gây dựng, cùng các thế hệ lãnh đạo dày công vun đắp. Nhân dân hai nước chúng ta đã kề vai sát cánh bên nhau, cùng chung một chiến hào chiến đấu với kẻ thù chung trước đây và trong công cuộc bảo vệ và xây dụng phát triển đất nước hiện nay.

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 5

Người dân và du khách có một đêm hòa mình vào không khí sôi động và đa sắc màu văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc hai nước

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 6

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng hòa mình vào điệu múa với các nghệ sĩ của hai đất nước anh em

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 7

Hoa hậu Ngọc Hân cùng nhiều em nhỏ vùng cao A Lưới góp mặt trong đêm khai hội với trang phục Zèng

Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019 - Ảnh 8

Điệu hát múa Hà Nội- Viêng Chăn do các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và Đoàn nghệ thuật tỉnh Savanakhet (Lào) biểu diễn.

Được biết, trong thời gian diễn ra sự kiện, bà con nhân dân vùng cao A Lưới và du khách thập phương sẽ được hòa mình vào không khí sôi động qua những sắc màu văn hóa và những bộ trang phục truyền thống độc đáo của hai đất nước anh em qua sự thể hiện của 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng thể hiện.

Phi Hoàng-Ngọc Minh

Bạn đang đọc bài viết Khai hội tình hữu nghị Việt - Lào khu vực miền Trung, Tây nguyên 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.